Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chia sẻ thông tin về vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch xảy ra hồi tháng 9/2018 ở khách sạn Hilary (quận Sơn Trà).

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra vụ việc. Kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể nạn nhân có độc tố. Tuy nhiên chất độc đó tên là gì thì vẫn là điều bí ẩn. Hiện tại các Giáo sư, bác sỹ đầu ngành vẫn đang tiến hành giám định lại để xác định loại chất độc có trong các mẫu.

Cũng theo Thiếu tướng Viên, qua điều tra, ban đầu xác định khách sạn nơi gia đình gặp nạn ở điểm đó có thuê một công ty phun thuốc côn trùng trong các phòng khách sạn.

leftcenterrightdel
 Người chồng may mắn thoát nạn. Ảnh soha.vn

“Từ kết luận ban đầu của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, Cơ quan điều tra đã loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm. Các mẫu được gửi đi xét nghiệm xác định là có độc tố nhưng độc tố loại gì thì vẫn chưa xác định được. Làm việc với khách sạn thì xác định khách sạn này có hợp đồng với một doanh nghiệp cung cấp thuốc diệt côn trùng”, Tướng Vũ Xuân Viên nói.

leftcenterrightdel
 Khách sạn Hilary nơi gia đình anh Vạn lưu trú trước khi xảy ra vụ việc

Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP.Đà Nẵng đã phối hợp VKSND TP.Đà Nẵng điều tra và đã có tính đến việc truy cứu trách nhiệm của chủ khách sạn. Hiện cơ quan điều tra vẫn chờ kết luận chính thức của các nhà khoa học, khi đó mới tiến hành các bước tố tụng theo quy định, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết thêm.

Như báo BVPL đã đưa tin, khoảng 9h ngày 15/9/2018, gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, trú xã Diễn Hoa, Diễn Châu, Nghệ An) cùng vợ là chị Võ Thị Ngọc Mai và con trai là cháu Đặng Văn Bắc cùng đoàn khách du lịch đến từ Nghệ An đã lưu trú tại khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, Sơn Trà, Đà Nẵng). Đoàn cùng đi với gia đình anh Vạn và cùng lưu trú tại khách sạn này có 20 người.

Khoảng 6h30p ngày 16/9, những người đi cùng đoàn với gia đình anh Vạn trả phòng tại khách sạn Hilary, riêng gia đình anh Vạn chưa trả phòng. Đến 7h30p cùng ngày, anh Vạn gọi điện cho nhân viên lễ tân khách sạn nhờ gọi giúp xe cấp cứu để đi cấp cứu. Khi nhân viên lên phòng gia đình anh Vạn lưu trú thì thấy anh Vạn kêu đau, chị Mai bị bất tỉnh, còn cháu Bắc khóc ré to.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng thông tin về sự việc

Cả gia đình anh Vạn ngay lập tức được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ (Q.Hải Châu, Đà Nẵng). Khi xe cấp cứu chở gia đình anh Vạn vừa đến bệnh viện Hoàn Mỹ thì chị Mai đã tử vong, cháu Bắc đã ngưng thở, anh Vạn có triệu chứng bất thường nguy kịch nên đã được chuyển viện đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau đó anh Vạn đã qua cơn nguy kịch và được cứu sống.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.Đà Nẵng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và thu giữ nhiều mẫu vật để phục vụ công tác giám định.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, trong tháng 8/2018, khách sạn Hilary có thuê một công ty trên đường Trưng Nữ Vương TP.Đà Nẵng phun thuốc diệt côn trùng. Cơ quan công an cũng đã tiến hành thu giữ các mẫu thuốc diệt côn trùng đã phun tại khách sạn Hilary để đưa đi giám định.

Xuân Nha