Đến trưa nay (13/10), lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường nơi nghi xảy ra một vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều công nhân đang thi công tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân huyện Phong Điền vào trưa hôm qua (12/10).

Mặc dù đã đến gần nơi nghi xảy ra sự cố, chỉ còn cách vài km nhưng do đường bị chia cắt bởi sạt lở và các con suối nước sâu chảy xiết nên vẫn không thể đi tiếp được.

leftcenterrightdel
 Đường vào hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Quân khu 4 cũng cử lực lượng tham gia ứng cứu nhưng do không tiếp cận được hiện trường nên đành quay lại thị trấn Phong Điền để lập sở chỉ huy và tìm phương án ứng cứu.

Trong khi đó, theo đại diện chủ đầu tư dự án Thủy điện Rào Trăng 3, đơn vị đã liên hệ với một đơn vị tư nhân ở Hà Nội để thuê trực thăng vào tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, chủ đầu tư đang chờ câu trả lời bởi còn nghiên cứu địa hình, địa thế.

Chủ đầu tư cũng xác nhận có một nhóm công nhân của nhà thầu thi công là Công ty Thành Đạt đang thực hiện thi công dự án Rào Trăng 3. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin cụ thể để khẳng định nhóm công nhân nói trên bị vùi lấp bởi sạt lở.

leftcenterrightdel
 Xe quân sự đã được điều đến hiện trường để cứu nạn, cứu hộ.

"Việc bây giờ là làm sao để vào được hiện trường, nắm được tình hình thực tế và thông báo ra ngoài. Cùng với đó, dù nhóm công nhân có gặp nạn hay không thì cũng phải tìm mọi cách đưa họ ra vì trong tình hình lũ lụt này rất nguy hiểm" vị đại diện chủ đầu tư nói.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, chiều ngày 12/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi về báo sự cố sạt lở tại thủy điện Sông Trăng 3, xã Phong Xuân huyện Phong Điền.

Người này nói được lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 nhờ trèo lên đỉnh núi cao để gọi về báo cho lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh do ở trên đó mất sóng điện thoại. Tuy nhiên cuộc gọi này giữa chừng thì bị gián đoạn nghi do mất sóng hoặc điện thoại hết pin.

Tại nơi nghi xảy ra sự cố, địa hình hiểm trở, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được với bên ngoài. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ cùng các lực lượng chức năng đã lên đường đi đến nơi báo xảy ra sự cố.

Tuy nhiên do mưa lũ phức tạp, đường lên khu vực hiện trường đã bị chia cắt nên không thể tiếp cận được hiện trường và không có thông tin gì thêm về sự cố.

Xuân Nha