leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Tiền Giang thực hiện chương trình "giọt nước nghĩa tình" trong mùa khô. 

Trong mùa khô năm 2024, tình hình hạn hán và xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng nước tăng cao, nguồn nước tại các kênh, ao nội đồng đã cạn kiệt cùng với việc thiếu nguồn nước thô nên giảm công suất sản xuất hoặc ngưng sản xuất phát nước dẫn đến khu vực các huyện thị phía đông trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã bị thiếu nước sinh hoạt. Trong đó, huyện Gò Công Đông là địa phương đang bị ảnh hưởng do tình trạng thiếu nước cục bộ. 

Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang luôn mong muốn đóng góp công sức giúp đỡ bà con vùng ngập mặn tại địa phương.

Đồng chí Võ Văn Tâm, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Tiền Giang – Đảng ủy viên phụ trách Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang đã tiên phong phát động phong trào Giọt nước nghĩa tình đồng thời huy động 3 xe nước với 81m3 nước ngọt. Với sự hỗ trợ đó, Chi đoàn cùng với Công đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện chương trình Giọt nước nghĩa tình, đưa nước về các xã Bình Nghị, Phước Trung và Tăng Hòa thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

leftcenterrightdel
 Người dân tiếp nhận nước.

Tại nơi tiếp nhận nguồn nước, chính quyền đã hướng dẫn đoàn địa điểm chia nước để đưa đến những nơi vùng sâu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán và ngập mặn.

Những giọt nước được mang đến tuy chưa thật sự giúp người dân vùng ngập mặn thoát khỏi tình trạng thiếu nước, cũng chưa hoàn toàn cung cấp đủ nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất.

Nhưng với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và chính quyền địa phương những ngày nắng sắp tới sẽ bớt gắt hơn, những giọt mồ hôi của người dân sẽ bớt đi vị mặn của sự lo lắng.

Duyên An