Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã phối hợp Chi đoàn Điện lực Thanh Khê đến viếng, tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Tại đây, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương tại đài tưởng niệm, mộ các Anh hùng liệt sĩ từ khắp mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ. Phần đất mộ được phân thành 10 khu vực chính, là nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước, hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước.

leftcenterrightdel
 Các đoàn viên kính cẩn dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Cùng với đó, Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê cũng đã phối hợp cùng Đoàn Công an quận Thanh Khê, Chi đoàn Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng đến thăm Khu di tích an ninh khu V (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Tại đây, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công ơn to lớn của Bác Hồ kính yêu; tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh quả cảm của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và ngã xuống trên chiến trường khu V, vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Khu di tích an ninh khu 5 là một công trình lịch sử truyền thống của lực lượng Công an nhân dân ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, được xây dựng để tri ân và tôn vinh những hy sinh, cống hiến lớn lao của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ An ninh khu V cũng như hàng nghìn đồng bào, đồng chí đã chiến đấu, hy sinh trên địa bàn khu V.

leftcenterrightdel
 Đoàn đã đến thăm Khu di tích an ninh khu V.

Đoàn cũng đến viếng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ thuộc tổ Đồng Trường 2, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là công trình do cựu chiến binh Võ Như Thông và vợ là bà Huỳnh Thị Huyền đã cùng nhau xây dựng. Khu đền thờ nằm trong khuôn viên vườn nhà của gia đình ông bà. Bên cạnh Nhà tưởng niệm Bác Hồ, vợ chồng cựu chiến binh Vũ Như Thông đã xây dựng Nhà lưu niệm Bác Hồ với Quảng Nam và Quảng Nam với Bác Hồ năm 2014.

Chuỗi hoạt động "Hành trình về địa chỉ đỏ" đã giúp các Đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Lam Phương - VKSND quận Thanh Khê