Chiều 11/7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa cho biết, sau khi uống loại rượu ngâm hạt cây rừng 3 người đã bị ngộ độc, tử vong tại chỗ, đều trú tại xã Khánh Trung (Khánh Vĩnh), 2 người khác phải cấp cứu tại bệnh viện, trong đó 1 trường hợp nguy kịch phải chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh Khánh Hòa.

Nạn nhân nguy kịch là Cao Văn Lộc (SN 1989, trú Khánh Trung, Khánh Vĩnh), chuyển viện trong tình trạng lơ mơ, co giật, bụng chướng.

leftcenterrightdel
 Nhiều trường hợp ngộ độc dẫn đến tử vong do uống rượu. Ảnh minh họa.

Trước đó vào sáng cùng ngày, BVĐK huyện Khánh Vĩnh đã điều xe cấp cứu tiếp cận hiện trường sau khi nhận tin báo trường hợp ngộ độc tập thể tại vùng rừng gần đèo Khánh Lê, xã Sơn Thái (Khánh Vĩnh, giáp ranh tỉnh Lâm Đồng) nghi do uống rượu.

Khi các bác sĩ có mặt tại hiện trường, 3 người đã tử vong, 2 người khác được đưa cấp cứu.

Theo lãnh đạo BVĐK Khánh Vĩnh, các bác sĩ có lấy được một mớ hạt còn trong hũ rượu. Rợu bay mùi rất thơm. Sau khi kiểm tra các bác sĩ xác định loại hạt này bà con thường gọi là hạt bàn tay chó, do hạt có hình thù giống ngón chân con chó.

“4 người uống nhiều, trong đó 3 người tử vong tại chỗ, cấp cứu không kịp, một trường hợp nặng co giật, bụng chướng phải chuyển tuyến trên. Trường hợp còn lại uống ít đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại BVĐK Khánh Vĩnh”- Lãnh đạo BVĐK Khánh Vĩnh thông tin.

Văn Nguyễn