Theo đó, khoảng tháng 1/2022, Công an huyện Việt Yên tiếp nhận trình báo của khu công nghiệp Đình Trám về việc phát hiện một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, tử vong tại nhà vệ sinh trong khu vực.

Qua xác minh, công an nghi ngờ Vàng Thị Thắm (SN 2003), trú tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu là người đã đẻ con, sau đó bỏ lại trong nhà vệ sinh rồi tiếp tục vào làm việc, khiến cháu bé tử vong.

leftcenterrightdel
Công an huyện Việt Yên phát đi thông báo truy tìm đối tượng Vàng Thị Thắm. 

Sau đó, Công an huyện Việt Yên đã mời Thắm lên làm việc. Tuy nhiên, sau lần làm việc này, Thắm bỏ đi biệt tích, không có mặt tại địa bàn cũng như quê nhà. Công an huyện Việt Yên không thể liên hệ để mời lên tiếp tục làm việc, phục vụ điều tra.

Vì vậy, ngày 12/4, Công an huyện Việt Yên đã có thông báo gửi Cục Cảnh sát hình sự (C02) và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để phối hợp truy tìm đối tượng Vàng Thị Thắm có dấu hiệu của "Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ" quy định tại Điều 124 BLHS năm 2015.

Các đơn vị, cá nhân thấy Vàng Thị Thắm ở đâu đề nghị thông báo ngay cho Công an huyện Việt Yên hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Công Long theo số điện thoại 0983.153.196 để phối hợp giải quyết.

Phan Hải