Vụ cháy xảy ra khoảng 2h15 ngày 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng tái chế nhựa trong khu vực, làm 8 người tử vong.

leftcenterrightdel

Sau vụ cháy cảnh sát đã rào lại toàn bộ hiện trường để phục vụ điều tra

Khoảng 2h15 ngày 12/4, bốn nhà xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Nhận tin báo, 9 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ được huy động đến hiện trường.

Đến 4h, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng cả bốn nhà gồm kho lạnh, xưởng làm hạt chống ẩm, kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa bị thiêu rụi. 

Đám cháy xảy ra tại bốn xưởng chừng 900 m2, tất cả đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn.

Theo tài liệu điều tra, nguyên nhân ban đầu cơ quan công an xác định do chập điện dẫn đến vụ cháy khiến 8 người tử vong thương tâm, trong đó có 4 người của một gia đình trẻ ở Phú Thọ.

leftcenterrightdel
 Toàn bộ máy móc và vật liệu trong xưởng đều cháy rụi

leftcenterrightdel
 Khung sắt bị nung chảy khiến toàn bộ mái tôn sụp xuống

leftcenterrightdel
 Khu vực để phế liệu và nhựa chưa xử lý đã trở thành một đống hoang tàn

Được biết đây không phải là lần đầu khu vực này xảy ra hoả hoạn, vào hồi tháng 10 năm 2018 cũng tại khu vực Trung Văn đã xảy ra vụ cháy xưởng sofa khiến 1 người tử vong.

Ngõ 1 phố Đại Linh tại Trung Văn khu vực ven kênh là nơi có nhiều nhà xưởng tái chế rác thải, đây là khu vực có nguy cơ cháy nổ cao tuy nhiên người dân ở đây hầu như không trang bị cho mình một phương tiện cứu hoả nào.

leftcenterrightdel

Vụ cháy bốc lên khiến cả đèn đường và cột điện bên đối diện cũng hư hỏng nặng


leftcenterrightdel
 Mặc dù đã qua nhiều ngày nhưng dấu tích tại hiện trường cho thấy ngọn lửa vô cùng lớn

leftcenterrightdel
 Sự cố đáng tiếc xảy ra nguyên nhân ban đầu được cho là do chập điện

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án cháy xưởng nhựa này, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm hối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ thêm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

leftcenterrightdel
 Clip ghi tại hiện trường

Đàm Phương