Sau vụ cháy quán Karaoke 68 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy (năm 2016) làm 13 người chết; vụ cháy xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức (năm 2017) làm 8 người thiệt mạng thì vụ cháy tại phường Trung Văn là vụ hỏa hoạn cực kỳ nghiêm trọng trên địa bàn TP Hà Nội trong 3 năm trở lại đây.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h15 sáng 12/4, vụ cháy lớn xảy ra nhiều nhà xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Vụ cháy làm 8 người thiệt mạng và mất tích. Vụ cháy bùng phát trong đêm ở ngõ sâu khiến lực lượng cứu hỏa mất 4 giờ mới dập tắt được.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cảnh sát và nhân viên y tế chuyển thi thể nạn nhân thứ 5 ra ngoài hiện trường. 

Đến 10h sáng nay, Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường 5 thi thể. Các thi thể này đều cháy đen, chưa thể nhận dạng.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vì bên trong vẫn còn nguy hiểm nên người nhà và phóng viên chưa thể tiếp cận bên trong. Nhìn những thi thể được trùm hoặc bọc trong những chiếc chăn hoa đưa ra ngoài nhiều người đã bật khóc.

leftcenterrightdel
Bà Ngô Thị Lá bàng hoàng nhận được hung tin. 

Bà Ngô Thị Lá (SN 1963) ở Hòa Chính, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nghẹn ngào cho cho biết: "Con trai tôi và đứa cháu đang làm việc trong nhà xưởng bị cháy. Rạng sáng nay, nhận được hung tin, tôi và gia đình bàng hoàng, hốt hoảng đến đây ngay nhưng công an phong tỏa hiện trường, không cho vào. Họ vừa lấy thông tin và nói có gì họ sẽ báo cho gia đình sau".

Bà Lá chia sẻ, con trai cô tên Trần Văn Hải, SN 1994. Còn người cháu là Lê Văn Hải, SN 2001. Con bà đã làm việc ở đây được 2 năm, còn người cháu mới làm được 1 năm. Cả 2 cùng công việc làm nhựa...

“Giờ tôi không còn hi vọng gì nữa, cháy trụi thế kia thì không còn hi vọng con còn sống được nữa. Đau xót lắm, đẻ đứa con ra lớn ngần này đi làm thuê mà bây giờ lại không may xảy ra thế” - bà Lá bật khóc nức nở.

Hồng Nguyên - Minh Khôi