leftcenterrightdel
 Các phạm nhân tại Trại giam Đại Bình nhận Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục C10 Bộ Công an, VKSND tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Bảo Lâm, Ban Giám thị Trại giam Đại Bình và các phạm nhân được đặc xá trong đợt này.

Tại buổi lễ, Đại tá Phùng Văn Huế - Giám thị Trại giam Đại Bình đã công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 33 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam. Đây là những phạm nhân đã có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt các nội quy, quy định của Trại; có tiến bộ trong quá trình cải tạo, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung về tiền và bồi thường thiệt hại hoặc nghĩa vụ dân sự khác.

leftcenterrightdel
 Những người được đặc xá nhận kinh phí hỗ trợ tàu xe để về với gia đình.

Qua đó, động viên những người được đặc xá sau khi trở về địa phương, gia đình nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Cùng với đó, đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể các cấp, tổ chức xã hội quan tâm, thường xuyên động viên, giúp đỡ, tạo việc làm cho những người được đặc xá, giúp họ sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng, trở thành những công dân tốt.

Các phạm nhân được nhận Quyết định đặc xá bày tỏ vui mừng, xúc động trước chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước; đồng thời hứa sẽ rèn luyện, phấn đấu để trở thành công dân tốt, có ích với gia đình và xã hội.

Gia Bảo