leftcenterrightdel
TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm người giả shipper để “kiếm cớ” ra đường. 

Ngày 25/7, tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua có 2/3 xe lưu thông đi trên đường là đối tượng người làm shipper. Trong đó, shipper có 2 dạng là shipper công nghệ và shiper là xe ôm truyền thống chuyển qua làm shipper. Tuy nhiên, vừa qua thành phố đã nắm được tình trạng một số người dân mua bán quần áo shipper để kiếm cớ ra đường và TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu các chốt kiểm soát thắt chặt kiểm tra, xử lý được khá nhiều trường hợp.

Theo ông Dương Anh Đức, khi kiểm tra tại các chốt ra vào thành phố, ngành Công an có thể phân biệt được ngay ai đang giả làm shipper Cụ thể, khi là shipper công nghệ phải có ứng dụng và lệnh giao dịch trong điện thoại. Hiện nay, Thành phố đang áp dụng giải pháp mang tính răn đe để người dân không lợi dụng lý do này ra đường. Tuy nhiên, trong thời gian tới TP Hồ Chí Minh sẽ làm nghiêm hơn để ngăn chặn tình trạng này.

Tương tự, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay thành phố chỉ cho người shipper được hoạt động nếu vận chuyển mặt hàng thiết yếu và shipper có quyền từ chối hàng hóa không phải thiết yếu. Khi đến các chốt trạm kiểm tra, lực lượng chức năng kiểm tra nếu không phải shipper và không chở mặt hàng thiết yếu thì có thể xử lý.

Mai Phong