Ngày 24/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệu tập làm việc để xử lý 2 trường hợp đăng tải danh sách những người liên quan đến dịch COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.

leftcenterrightdel
L.B.N bị triệu tập xử lý vì đăng tải danh sách những người mắc COVID-19 lên Facebook. 

Hai trường hợp nói trên là N.T.B (33 tuổi) và L.B.N (27 tuổi, cùng trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Thông tin ban đầu cho biết, trong những ngày qua, 2 người này đã dùng tài khoản cá nhân để đăng tải danh sách những người mắc COVID-19 và danh sách những người F1, F2 ở Đắk Lắk đăng lên trang Facebook cá nhân của mình. Ngay sau khi đăng tải, những thông tin này được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang, lo lắng cho người dân ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại địa phương.

leftcenterrightdel
N.T.B làm việc tại cơ quan Công an. 

Cơ quan Công an xác định, việc đăng tải những thông tin, hình ảnh liên quan đến dịch COVID -19 khi chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng và đăng công khai danh tính, thông tin cá nhân của những người mắc COVID-19 là hành vi vi phạm pháp luật. Sau khi làm việc và được cơ quan Công an giải thích, 2 người này đã nhận ra vi phạm của mình, gỡ bỏ bài đăng những thông tin trên. Đồng thời, cam kết không tái phạm.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính 2 trường hợp nói trên theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính