leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh thực hiện chi trả BHXH tận nhà cho người dân.

Ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh cho biết, toàn TP có hơn 236.000 người hưởng lương hưu. Trong đó, ước tính 58% đã nhận lương hưu qua thẻ ATM, khoảng 98.000 hưu trí nhận tiền mặt. Để hạn chế tụ tập đông người và giúp người dân thuận tiện khi nhận các khoản trợ cấp ngành BHXH phối hợp với Bưu điện TP Hồ Chí Minh thực hiện chi trả tận nhà cho người dân.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP HCM cho biết, nhân viên, bưu tá, cộng tác viên bưu điện sẽ tới tận nhà người dân chi trả (không tính phí) từ ngày 2/7 đến ngày 25/7 (trừ ngày Chủ nhật). Trong đó, có hơn 289.000 hưu trí, người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội được nhận tiền ngay tại nhà. 

Nếu người nhận đang ở khu vực có dịch COVID-19 và bị phong tỏa, Bưu điện TP phối hợp với địa phương chi trả tại nhà an toàn cho người hưởng. Đối với người đang cách ly tập trung, Bưu điện TP Hồ Chí Minh sẽ liên hệ với người hưởng và cơ sở cách ly để chi trả; nếu người hưởng không muốn nhận lương hưu, trợ cấp tại cơ sở cách ly tập trung thì sẽ nhận vào thời điểm sau khi hết cách ly.

Đối với người có công với cách mạng và diện bảo trợ xã hội, toàn TP có khoảng 48.000 người hưởng chính sách và khoảng 143.000 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Hiện nay, chi trả chính sách có công do Bưu điện TP thực hiện.

Trong khi đó, chi trả trợ cấp đối với diện bảo trợ xã hội vừa do Bưu điện TP thực hiện (tại TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh), vừa do cán bộ, công chức LĐTB-XH ở xã, phường, thị trấn thực hiện ở các quận, huyện còn lại. Dự kiến, từ tháng 10, việc chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội được chuyển sang ngành bưu điện thực hiện, như đối với chi trả lương hưu, ưu đãi người có công.

Mai Phong