Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã quyết định thiết lập vùng phong tỏa ở khu phố 2, phường 16, quận 8 trong 14 ngày từ 12h hôm nay do số ca nhiễm tăng cao.

leftcenterrightdel
Trước đó, huyện Hóc Môn đã phong tỏa và giám sát theo Chỉ thị 10. (Ảnh: HCDC)

Theo đó, khu vực bị phong tỏa rộng 90 ha, hơn 2.000 nhân khẩu, 21 doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu UBND quận 8 chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

Sau khi có quyết định giãn cách, UBND quận 8 đã lập các chốt chặn tại một số đường, tuyến hẻm ra vào khu vực thực hiện giãn cách. Chính quyền địa phương tiếp tục kiểm soát các hẻm, khu vực nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu. Các cửa hàng tiện ích trong vùng phong tỏa vẫn được hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Trước đó, UBND TP HCM cũng đã phong tỏa 14 ngày 3 khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân; ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1, thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Đây là những địa bàn xuất hiện nhiều ổ dịch, số ca nhiễm lớn, một số ổ chưa rõ nguồn lây./.

Nguyễn Lánh