Từ 18h ngày 28/7, tỉnh Bình Dương thực hiện nghiêm việc di chuyển, hạn chế người ra đường nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19. Người dân thực hiện nghiêm túc, đường phố không một bóng người trong khung giờ giới hạn di chuyển từ 18h tối đến 6h sáng hôm sau.

leftcenterrightdel
 TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương không bóng người ra đường sau 18h.

Theo ghi nhận của PV, từ 18h ngày 28/7, lực lượng Công an, Quân đội, chính quyền địa phương trên địa bàn TP Dĩ An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24, kiểm tra việc chấp hành quy định trên các tuyến đường.

Tại nhiều tuyến đường khu vực trung tâm thành phố, trung tâm thương mại sau 18h không một bóng người và phương tiện. Di chuyển một đoạn sẽ bắt gặp lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, thỉnh thoảng lại có xe cấp cứu chạy trên đường.

Trước đó, ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký văn bản về việc tăng cường biện pháp trong thực hiện giãn cách xã hội, giảm mật độ lưu thông của người và phương tiện giao thông.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương áp dụng khung giờ hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động. Người dân không được ra đường; cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ 18h ngày 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các trường hợp được phép lưu thông, hoạt động trong khung giờ hạn chế gồm: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng và các cán bộ, công chức giúp việc cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương; lực lượng phòng chống dịch các cấp; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài của tỉnh và của các cơ quan thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, bệnh; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các nhà thuốc.

Đối với việc đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu: Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai việc phát “phiếu đi chợ” cho từng hộ gia đình theo ngày chẵn – lẻ hoặc theo khung giờ nhất định, tạo thuận lợi cho các hộ gia đình mua sắm các mặt hàng thiết yếu, giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra nhằm bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm các nội dung nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có ý kiến báo cáo, đề xuất về UBND tỉnh và Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh để được chỉ đạo xử lý.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong tối 28/7:

leftcenterrightdel
 Người dân TP Dĩ An hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm việc quy định phòng chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Trung tâm thương mại GO! không một bóng người trong ngày đầu thực hiện nghiêm việc hạn chế ra đường sau 18h. 
leftcenterrightdel
Con đường đẹp nhất trung tâm TP Dĩ An nay vắng bóng người và phương tiện.
leftcenterrightdel
Đường Nguyễn An Ninh, TP Dĩ An vắng lặng. 
leftcenterrightdel
Trong khoảng 1 giờ không có nhiều người di chuyển qua chốt kiểm dịch này. 
leftcenterrightdel
 Trung tâm hành chính TP Dĩ An.
leftcenterrightdel
 Đi một đoạn PV bắt gặp các chốt kiểm soát, kiểm tra việc chấp hành của người dân. 
Hương Trà