Hiện nay về cơ bản tỉnh Hải Dương đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng nhân dân vẫn phải bảo đảm tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Tuy nhiên, tại một số địa điểm công cộng trên địa bàn TP Chí Linh thuộc tỉnh, người dân vẫn lơ là chủ quan, coi nhẹ sự nguy hiểm của COVID-19.

Buổi chiều tại khu vực quảng trường Hồ Mật Sơn, các hoạt động thể dục thể thao vẫn diễn ra đều đặn, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang. Đáng nói hành động chủ quan này xuất hiện ở nhiều bạn trẻ - những người tiếp cận nhanh nhất với tin tức hàng ngày về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Một số ít người trung niên tập trung tại khu vực để trò chuyện nhưng cũng không đeo khẩu trang. Thậm chí có những gia đình, bố/mẹ đưa con ra hồ hóng mát kèm sử dụng đồ ăn.

leftcenterrightdel
Nhiều người không đeo khẩu trang tại Hồ Mật Sơn. Ảnh: NCL. 

Không chỉ ở Hồ Mật Sơn, tại một số chợ giữa người bán và người mua cũng không tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh, trực tiếp đứng gần trao đổi mua bán hàng hóa, không có sự giãn cách tối thiểu 2 mét và quy định đeo khẩu trang. 

leftcenterrightdel
 Khoảng cách giữa người bán và người mua rất gần. Ảnh: VT.

Một số địa phương trên cả nước đã quy định xử phạt đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng: Hà Nội (300 nghìn đồng/người; Đà Nẵng: 200 nghìn đồng/người). Thiết nghĩ trong điều kiện dịch bệnh của tỉnh, TP Chí Linh bên cạnh công tác phổ biến tuyên truyền cần kết hợp với các biện pháp xử phạt nghiêm khắc, tránh trường hợp xuất hiện ổ dịch như tại số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương).

Trước đó theo báo Nhân Dân đưa tin: Ngày 19/8 vừa qua. lực lượng chức năng TP Hải Dương và các xã , phường đã xử phạt hành chính 115 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 với tổng mức xử phạt gần 30 triệu. Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch SARS-CoV-2 TP Hải Dương, các hành vi như trốn khai báo y tế, không đeo khẩu trang nơi công cộng, bán hàng rong, tập thể dục ngoài đường, ra ngoài đường sau 10h đêm không có lý do chính đáng... đều bị lập biên bản xử phạt.

Tính đến 10h sáng ngày 28/8, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương là 23 ca, trong đó có 5 trường hợp đã bình phục, số còn lại vẫn đang được điều trị tích cực.

Một số hình ảnh thực tế:

leftcenterrightdel

 Nhiều bạn trẻ tham gia thể thao tại Hồ Mật Sơn nhưng không đeo khẩu trang. Ảnh: VT.


leftcenterrightdel
 Vẫn là không đeo khẩu trang. Ảnh: VT.

leftcenterrightdel
 Một số bố/mẹ đưa con ra Hồ kèm sử dụng đồ ăn. Ảnh: VT.
leftcenterrightdel
Cả người bán và người mua đều không đeo khẩu trang. Ảnh: VT. 

 
Vũ Thủy