Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường đã ký văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg trên toàn địa bàn thành phố.

Theo đó, căn cứ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố quyết định áp dụng thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các phường: An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh của quận Ninh Kiều và các phường Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú của quận Cái Răng. Thời gian áp dụng từ 12h ngày 30/9 đến khi có thông báo mới của cấp có thẩm quyền.

Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thực hiện theo hướng dẫn tại mục 1 Công văn 4111/UBND-HCTC ngày 23/9/2021 của UBND thành phố về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND quận, huyện khi phát hiện các ổ dịch trong cộng đồng thì quyết định giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly y tế ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể (ấp, khu vực, tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản, khu dân cư, xóm, hẻm,...) và áp dụng các biện pháp thích ứng với từng cấp độ theo quy định Chính phủ, Bộ Y tế.

leftcenterrightdel
 Thành phố Cần Thơ áp dụng Chỉ thị 15 từ 12h ngày 30/9.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn việc tạo, sử dụng mã QRCode, phấn đấu mỗi người dân thành phố có một mã QRCode và thường xuyên sử dụng mã QRCode khi tham gia các hoạt động trong đời sống kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch, có lộ trình bắt buộc phải kiểm soát mã QRCode đối với người đến tham gia các hoạt động tại các cơ quan công sở Nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…

Theo quy định tại mục 1 Công văn 4111/UBND-HCTC, khi thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg, người dân được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại địa điểm công cộng, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Người dân tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp đặc biệt khác được Chủ tịch UBND thành phố cho phép).

Thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hoạt động của chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát; hoạt động sự kiện, lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan, du lịch; nghi lễ tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng và hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu (đám tang, đám cưới tập trung không quá 20 người, bảo đảm khoảng cách và phải được cơ quan y tế giám sát chặt chẽ, hạn chế tổ chức ăn uống).

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người mua vào cùng một thời điểm (không quá 10 người, bảo đảm nguyên tắc 5K); cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống chỉ được phép bán hàng mang đi.

Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động theo Kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế và Phương án tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ an toàn do UBND thành phố ban hành.

Cơ quan, công sở Nhà nước trở lại hoạt động bình thường, các cuộc họp, hội nghị, hoạt động, sự kiện tập trung không quá 20 người trong 1 phòng (trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của cơ quan, đơn vị).
Song Anh