Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Thuận, khoảng 15 giờ chiều 13/1, sau khi tiếp cận tàu nạn, thợ lặn đã phát hiện xác một trong hai người mất tích trong vụ tàu cá chìm tại vùng biển phía Nam Bình Thuận. Thi thể nạn nhân nằm bên trong tàu Bth 99323 TS.

Nạn nhân được xác định là Hồ Đức Phát, sinh năm 2004, trú tại thôn Ba Đăng, xã Tân Hải, thị xã La Gi. Trong khi trường hợp mất tích còn lại, ông Hồ Hữu Toàn, sinh năm 1966- là bố của em Phát, hiện vẫn chưa được tìm thấy.

leftcenterrightdel
Tàu cá bị chìm- ảnh minh họa.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục theo dõi, thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực tàu cá BTh 99323 TS gặp nạn, hỗ trợ tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Cũng theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh Bình Thuận, gia đình chủ tàu hiện đã thuê phương tiện, đang xúc tiến hoạt động trục vớt tàu chìm.

Như BVPL đã phản ánh, tàu cá bị nạn hành nghề lưới mùng, gồm 10 lao động, do ông Cao Tư, trú xã Tân Hải, thị xã La Gi, Bình Thuận làm thuyền trưởng. Thời điểm tàu gặp nạn, trên tàu có 10 thuyền viên. 8 thuyền viên đã được tàu bạn cứu vớt, hai trường hợp còn lại là hai bố con ông Toàn.

Văn Nguyễn