Ngày 19/10, Phòng Công tác xã hội- BVĐK tỉnh Khánh Hòa ra thông báo tìm thân nhân cho bệnh nhi bị bỏ rơi mà bệnh viện này đã tiếp nhận 2 ngày trước.

Trước đó vào sáng ngày 17/10, BVĐK tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận, điều trị bé sơ sinh bị bỏ rơi được Trạm Y tế xã Vĩnh Trung, Nha Trang chuyển đến với chẩn đoán “Theo dõi nhiễm trùng sơ sinh”.

Ghi nhận ban đầu, bệnh nhi nữ, không rõ thông tin về ngày giờ sinh, tên tuổi, địa chỉ, giấy tờ tùy thân.

Theo BVĐK Khánh Hòa, sau 2 ngày điều trị, chăm sóc, hiện bé gái trong tình trạng hồng hào, bú tốt, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại Phòng Hồi sức sơ sinh - Khoa Nhi Bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa mong tìm thân nhân cho bệnh nhi trong ảnh. Nguồn: BVĐK Khánh Hòa.

Theo thông báo, từ ngày nhập viện 17/10 đến nay, không thấy người nhà đến liên hệ nhận lại trẻ.

BVĐK Khánh Hòa thông báo ai là người nhà bệnh nhi hoặc biết thông tin về bệnh nhi xin liên hệ Khoa Nhi (ĐT 0911874940) hoặc Phòng Công tác xã hội Bệnh viện (ĐT 0911874908) để giải quyết.

BVĐK Khánh Hòa mong cộng đồng chia sẻ thông tin trên để mong sớm tìm thân nhân cho bé gái.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhi, ngày 18/10, thông tin trên báo chí nói, sáng 17/10, một cư dân địa phương khi đi ngang qua cầu Sông Tắc, thuộc địa phận xã Vĩnh Trung, Nha Trang đã phát hiện một bé sơ sinh còn dây rốn được đặt bên trong thùng xốp cũ.

Người này sau đó đã đưa cháu bé tới Trạm y tế xã Vĩnh Trung. Sau khi được chăm sóc ban đầu, bé gái đã được chuyển tuyến đến Khoa Nhi - BVĐK tỉnh Khánh Hòa để cắt dây rốn và kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

V.H