Ngày 23/2/2024, Chi cục Kiểm lâm TP HCM đã phối hợp với chính quyền địa phương phường Thạnh Lộc, Quận 12 tìm bắt con khỉ đuôi lợn xuất hiện, cắn người dân.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Thoan bị con khỉ lao vào căn gây thương tích ở đầu gối.

Theo người dân phường Thạnh Lộc, từ trước Tết đến nay, tại khu vực xuất hiện một con khỉ khá to và hung dữ. Khỉ leo trèo trên mái tôn gây ồn ào, vào nhà dân lấy trộm đồ ăn. Khi bị xua đuổi, khỉ lao vào tấn công cả người dân khiến 4 người bị con khỉ cào, cắn gây thương tích.

Bà Nguyễn Thị Thoan (58 tuổi) cho biết, ngày 17/2/2024 (tức mùng 8 Tết) bà mở sạp trái cây bán khai trương đầu năm. Khi đang dọn hàng bày trái cây ra trước nhà, ít phút sau con khỉ xuất hiện, đi lại trên nóc nhà.

Thấy con khỉ có vẻ đang đói, bà Thoan cầm một quả táo để xuống đường. Con khỉ đi vòng quanh không lại gần, bà Thoan đến nhặt quả táo lên thì bất ngờ nó nhảy bổ vào người bà và cắn.

Vết cắn sâu ở chân khiến máu chảy nhiều, quá lo lắng bà Thoan phải đi tiêm ngừa sau đó. "Tôi tiêm ngừa được 3 mũi rồi. Hiện tại tôi vẫn còn rất sợ. Mong kiểm lâm sớm bắt được nó, để vậy nguy hiểm quá. Ngoài tôi thì có 3 người khác sống gần đây cũng bị khỉ cắn, cào gây thương tích", bà Thoan nói.

Ông Hoàng Nghĩa Cảnh (45 tuổi) sống trên đường T.L 29, phường Thạnh Lộc) cũng bị con khỉ trên liên tục vào nhà quấy phá. Trong ngày 28, 29 Tết con khỉ này vào nhà ông lấy trộm thức ăn rồi "vờn" dí mọi người.

leftcenterrightdel
 Kiểm lâm viên thổi thuốc gây mê con khỉ đuôi lợn để đưa về cứu hộ theo quy định.

Theo kiểm lâm, khi phát hiện những động vật hoang dã quý hiếm, động vật nguy hiểm sổng chuồng người dân nên báo ngay cho chính quyền địa phương. Người nuôi động vật hoang dã muốn giao con vật đang nuôi cho cơ quan chức năng thì liên hệ với Chi cục Kiểm lâm TP HCM.

Đại Lánh