Tài xế T.A.T. (SN 1977, quê Hưng Yên) là người chở 6 người Trung Quốc đi từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với chi phí 6 triệu đồng/người.

Khi đang di chuyển qua địa phận Đà Nẵng vào rạng sáng 21/12 thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Thời điểm này, trên xe có 6 người đàn ông Trung Quốc và 2 người Việt Nam là tài xế T. và một người đàn ông cùng quê.

Trong số 6 người Trung Quốc, 5 người có thẻ căn cước công dân, người còn lại không có giấy tờ tùy thân.

Sau đó, vào chiều ngày 27/12, khi  đang trong thời gian cách ly  tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, anh T.A.T  được phát hiện tử vong do tự tử .

leftcenterrightdel
 Công an phong tỏa khách sạn nơi xảy ra vụ việc. (ảnh: CA cung cấp)

Ngay sau đó, Công an thành phố Đà Nẵng đã kịp thời đến khám nghiệm, bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt, xác định nguyên nhân. Đồng thời, phối hợp với lực lượng pháp y, Viện kiểm sát tiến hành làm việc theo đúng quy định.

Về trường hợp tài xế  T.A.T (sinh năm 1977, quê Hưng Yên), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay, anh T có hoàn cảnh rất khó khăn.

Thời gian trước dịch, anh T. có 1 chiếc ôtô, thường chạy tuyến đường Bắc-Nam. Do dịch COVID-19, anh T. gặp khó khăn, nợ nần, phải bán xe, bán nhà.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh T và vợ ly dị, mỗi người nuôi 1 con nhỏ. Cá nhân anh T phải ở nhà thuê.

Theo Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, các đường dây vận chuyển người trái phép thường tiếp cận các đối tượng túng quẫn. Anh T vì khó khăn nên đã nhận lời chở các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã thông báo cho VKSND, gia đình nạn nhân và chính quyền địa phương.

Chiều 28/12, người nhà của anh T đã có mặt tại Đà Nẵng để tiếp nhận thi thể. Phía người nhà không có ý kiến, không khiếu nại. TP Đà Nẵng cũng mong muốn hỗ trợ chi phí mai táng cho anh T.

Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã đến khen thưởng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng vì thành tích phát hiện, bắt giữ 10 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Theo đó, trong thời gian một tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã liên tục phát hiện, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ phát hiện, xử lý hai vụ nhận chở 10 người nước ngoài nhập cảnh vào ngày 21 và 27/12. 

 

 

L.T