Miền Bắc và Bắc Trung Bộ: Chìm trong đợt rét đậm và cảnh báo băng giá

 Trong đêm 21/12, khu vực phía Đông Bắc Bộ dự kiến ít mây, ngày nắng, và đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển có thể đạt cấp 4-5, tạo điều kiện cho không khí lạnh và rét đậm. Cảnh báo cho vùng núi cao với khả năng xuất hiện băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ, vùng núi từ 4-7 độ, và vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 16-19 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ, dự báo ngày nắng và đêm không mưa. Gió nhẹ, nhưng trời rét đậm, đặc biệt là ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ, có nơi dưới 7 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ C, và riêng khu vực Tây Bắc dự kiến đạt 22-25 độ C.

Hà Nội: Đêm lạnh gia tăng

Thủ đô Hà Nội sẽ trải qua một đêm ít mây, nắng ban ngày, và đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3, khiến cho không khí trở nên lạnh và rét đậm. Nhiệt độ dự kiến thấp nhất từ 9-11 độ C và cao nhất từ 16-18 độ C.

leftcenterrightdel
  Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm.Nguồn ảnh:TTXVN/Báo Tin tức.

Thanh Hóa – Nghệ An: Mưa và rét đậm

Khu vực Thanh Hóa – Nghệ An dự kiến có mưa ở một số nơi, kèm theo trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 10-13 độ C và cao nhất từ 16-19 độ C.

Đêm nay, dự báo nền nhiệt sẽ xuống thấp nhất trong đợt rét này, khiến Miền Bắc, Thanh Hóa, và Nghệ An tiếp tục phải đối mặt với rét đậm, rét hại trong nhiều ngày tới.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế: Mưa to và dông

Ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, dự báo nhiều mây, có mưa, mưa vừa đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, tạo nên không khí lạnh và rét. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 14-17 độ C và cao nhất từ 17-20 độ C.

Đà Nẵng đến Khánh Hòa: Mưa to và dông

Từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, dự kiến có nhiều mây, có mưa vừa đến rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3, với cảnh báo khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 20-22 độ C và cao nhất từ 23-26 độ C.

Ninh Thuận – Bình Thuận: Ít mưa - nhiệt độ ổn định

Hai tỉnh Ninh Thuận – Bình Thuận dự báo có mây ít, ít mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ C và cao nhất từ 27-30 độ C.

Dự báo thời tiết 22-24/12: Mưa diện rộng ở Trung và Nam Trung Bộ

Dự báo từ 22-24/12, khu vực Trung và Nam Trung Bộ sẽ đón nhận làn sóng mưa diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Nắng và mưa dông

Tây Nguyên dự kiến ngày nắng, nhưng đêm sẽ có mưa rào và dông tại một số khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 3, với cảnh báo về lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 18-21 độ C và cao nhất từ 26-29 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông tại một số khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 3, cũng có cảnh báo về lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 23-26 độ C và cao nhất từ 31-34 độ C.

Ngọc Hà(T/h)