Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, khoảng 16h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã khôi phục kết nối liên lạc với Thủy điện Alin B2, hiện toàn bộ 14 công nhân của thủy điện Alin B2 đều an toàn. Thủy điện Alin B2 nằm trên trục đường đi vào thủy điện Rào Trăng 3.

Công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Trước đó, lúc 12h30' cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 - nơi có 13 người trong đoàn cán bộ chiến sĩ gặp nạn và mất liên lạc.

leftcenterrightdel

 Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 - nơi có 13 người trong đoàn cán bộ chiến sĩ gặp nạn và mất liên lạc.

 Hiện trường vụ sạt lở núi tại khu vực Tiểu khu 67 cách trung tâm xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khoảng 30 km. Từ tuyến đường 71 đi vào hiện trường có 10 điểm sạt lở nghiêm trọng, địa hình hiểm trở, nguy cơ sạt lở vẫn rất cao.

Hướng đường thủy, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai sử dụng xuồng và cano vượt qua lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền vận chuyển hàng hóa tiếp viện cho những công nhân đang tập trung ở 

Khoảng 15h, lực lượng cứu hộ phát hiện 1 thi thể là nam giới, hiện đã được di chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để thực hiện các thủ tục pháp y và xác nhận danh tính. Đồng thời, tổ chức di chuyển 19 công nhân, chuyên gia Ấn Độ của Thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 về Khu đô thị An Cựu City, thành phố Huế. Hiện tại sức khỏe của 19 người đều ổn định.

Lực lượng không quân Trung đoàn của 930, thuộc Sư đoàn 372 tiến hành bay trinh sát quan sát khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 và thả hàng tiếp tế thuốc men, lương thực

Dự kiến, lực lượng chức năng của Sở chỉ huy tiền phương sẽ tiếp tục tiếp cận nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 trong sáng 15/10 để tiếp tục sơ tán những người còn bị mắc kẹt tại đây.

LT