Thái Nguyên là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, trường đại học với lưu lượng người lao động, học sinh, sinh viên đến làm việc và học tập đông, có số chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc tại tỉnh khá nhiều, nên Thái Nguyên xác định là tỉnh có nguy cơ cao đối với dịch COVID-19. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và đang bùng phát trở lại với nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID - 19 tại các cửa ngõ tuyến đường vào tỉnh Thái Nguyên đã được kích hoạt trở lại đầu từ 14h chiều 2/5.

Tại mỗi chốt đều đảm bảo có các lực lượng bao gồm: Cán bộ y tế, Công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, trên tinh thần đảm bảo tại các thời điểm trong ngày luôn có đủ nhân lực cho các vị trí cần thiết... Ngoài đo thân nhiệt, phun khử khuẩn, những người đến từ các tỉnh, thành phố khác vào Thái Nguyên được cán bộ y tế hướng dẫn khai báo đầy đủ, nhanh chóng.  

leftcenterrightdel
Trao tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại nút giao Thịnh Đán. 

Để hỗ trợ và giúp đỡ những đóng góp của các lực lượng liên ngành đang ngày đêm túc trực, thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ tuyến đường vào tỉnh Thái Nguyên, Công ty Bảo vệ Thái Nguyên phối hợp cùng với UBND phường Tân Thịnh đã tặng nhiều phần quà và hàng chục triệu đồng cho lực lượng liên ngành đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại nút giao Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên.

Tại buổi trao quà, ông Trịnh Xuân Luyện - Bí thư Đảng ủy phường Tân Thịnh cùng với doanh nghiệp đã gửi lời thăm hỏi, động viên trước những khó khăn, vất vả của các lực lượng liên ngành đã và đang trải qua, đây là món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ và tinh thần đoàn kết, chung tay chống dịch đối với các lực lượng trong cuộc chiến chống COVID-19. Đồng thời, mong muốn các lực lượng tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trên tuyến đầu cùng cả nước chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trọng Tài- Hoàng Anh