Theo đó, thời gian triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022. Trong đó, đối tượng được tiêm là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (dự kiến có khoảng 938.660 người). Theo kế hoạch, nhiều đối tượng được ưu tiên tiêm như: Người đã tiêm mũi 1, đủ thời gian tiêm mũi 2, người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế, người tham gia phòng chống dịch, người làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, chuyên gia nước ngoài làm việc tại tỉnh, người sinh sống tại các vùng đang có dịch trên địa bàn tỉnh, người quản lí, tiểu thương, người lao động tại siêu thị, chợ, bến xe, doanh nghiệp vận tải, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…

leftcenterrightdel
Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 trên địa bàn tuyến huyện. 

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vắc xin được triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh, sử dụng tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ của vắc xin cho người dân, đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng. Ngoài ra, phải đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đồng thời, để đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng, tiến độ tiêm chủng vắc xin. Tỉnh Thái Nguyên đã công bố 232 cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn (trong đó có 24 cơ sở dịch vụ), tại các đơn vị như: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên), Bệnh viện A, Bệnh vện C, Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Quân y 91, Bệnh xá Công an tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã, Bệnh viện đa khoa các huyện, Trạm y tế xã, phường, thị trấn, các bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện ngoài công lập, cơ sở tiêm dịch vụ.

leftcenterrightdel
 Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho cán bộ nhân viên y tế.

Trước đó, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức 2 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 với gần 30.000 liều đạt hiệu quả cao và đúng kế hoạch chỉ đạo của Trung ương đề ra.

Trọng Tài – Hoàng Anh