leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên động viên cán bộ y, bác sĩ trước khi lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phía Nam và quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An. Sáng ngày 11/8/2021, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức Lễ ra quân tiễn đoàn cán bộ y tế tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ miền Nam chống dịch và Triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An. Được biết, Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

leftcenterrightdel
 Tiễn đoàn cán bộ y tế lên đường hỗ trợ tâm dịch Miền Nam.

Đoàn cán bộ y tế gồm 190 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên, trong đó có 60 thành viên được chia làm 2 đoàn, mỗi đoàn gồm 10 bác sĩ, 20 điều dưỡng và kỹ thuật viên thuộc các cơ sở y tế trong tỉnh Thái Nguyên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam. 130 thành viên thuộc bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, kiêm Giám đốc Trung tâm, trực tiếp dẫn đoàn lên đường phục vụ cho hoạt động của Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện tại tỉnh Long An. Đây đều là những bác sĩ, điều dưỡng có trình độ cao, chuyên sâu, tay nghề giỏi, tâm huyết, trách nghiệm và xung phong thực hiện nhiệm vụ chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã gửi lời tri ân tới đoàn cán bộ y tế và hy vọng đoàn sẽ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để cùng ngành Y tế cả nước sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19

Cũng nhân dịp này, đại diện các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã có những phần quà gửi đến đoàn cán bộ y tế để động viên, khích lệ tinh thần các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên trước khi lên đường chi viện cho tâm dịch Miền Nam.

Trọng Tài- Hoàng Anh