Sáng ngày 23/6, VKSND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ, người lao động trong đơn vị.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Kiểm sát thực hành dập lửa tình huống cháy bình gas. Ảnh: NH.

Tại buổi tập huấn, bằng các phương tiện cụ thể và hình ảnh trực quan thông qua các video tình huống cháy nổ thực tế, các cán bộ thuộc Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ- Công an thành phố Nha Trang đã phổ biến các kiến thức về PCCC, cũng như giới thiệu chức năng, thông số kỹ thuật và ký hiệu, nguyên lý hoạt động, cách thức sử dụng một số chủng loại thiết bị PCCC cơ bản;

Tập huấn nhấn mạnh việc cần thiết phải thiết kế, bố trí các lối thoát hiểm, các thiết bị chữa cháy, bộ dụng cụ phá dỡ phục vụ công tác PCCC tại trụ sở các cơ quan, đơn vị cũng như nhà ở gia đình.

leftcenterrightdel
 Tập huấn công tác PCCC tại VKSND TP Nha Trang sáng ngày 23/6. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC- Công an TP Nha Trang phổ biến các kiến thức về PCCC. Ảnh: NH.

Qua trình chiếu và phân tích một số tình huống cháy thực tế có sự trao đổi, tương tác, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH đã truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng sinh tồn trong điều kiện xảy ra hỏa hoạn; lưu ý, trong nhiều vụ cháy, các nạn nhân thiệt mạng không phải trực tiếp do lửa, mà do thiếu kỹ năng, kiến thức.

Đội Cảnh sát PCCC-CNCH cũng đã hướng dẫn cán bộ, người lao động VKSND thành phố Nha Trang thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy, trong tình huống bình gas bị cháy.

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn dập lửa trong tình huống bình gas bị cháy. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Thao tác vận hành bình chữa cháy. Ảnh: NH.

Trong 5 tháng đầu năm nay tại Nha Trang đã xảy ra 42 vụ cháy, gây nhiều thiệt hại về tài sản, nhân mạng của người dân, trong đó gần đây nhất xảy ra vụ cháy một nhà dân ở phường Lộc Thọ khiến 3 ông cháu tử vong thương tâm.

Phát biểu sau buổi tập huấn, lãnh đạo VKSND thành phố Nha Trang bày tỏ, hoạt động đem lại nhiều kiến thức cũng như nhận thức, kinh nghiệm bổ ích về PCCC để áp dụng trong thực tiễn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong điều kiện thời gian gần đây, trong cả nước nói chung cũng như địa phương nói riêng có nhiều vụ hỏa hoạn, cháy nổ gây thiệt hại nhân mạng thương tâm.

leftcenterrightdel
 Cán bộ VKSND TP Nha Trang thực hành chữa cháy. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Nữ Kiểm sát viên thực hành chữa cháy. Ảnh: NH.

VKSND thành phố Nha Trang cho biết, đã lên kế hoạch để tái trang bị hệ thống PCCC tại trụ sở cũng như chương trình hỗ trợ bình chữa cháy gia đình cho cán bộ, người lao động đơn vị.

Nguyễn Huân