Ngày 8/7, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng và PNJ miền trung tổ chức khai trương “Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch được mua sắm lương thực, thực phẩm bằng tấm vé có giá trị hơn 200 nghìn đồng. Siêu thị mini 0 đồng kéo dài từ ngày 8/7 đến ngày 10/7, mở cửa lúc 8h sáng và đóng cửa lúc 5h chiều mỗi ngày.

leftcenterrightdel
Hơn 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng được nhận hỗ trợ một tấm vé nghĩa tình mua sắm hàng hoá trị giá 270 nghìn đồng có thể mua được  nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, rau, mì tôm, nước mắm, đường, sữa, nước rửa chén... (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đúng 8h, những khách hàng là những người nghèo, hộ khó khăn, hộ phụ nữ đơn thân, người khuyết tật…  đã đến "siêu thị mini 0 đồng" để tự tay  mua sắm những nhu yếu phẩm cần thiết. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Để vào khu vực siêu thị, người dân phải thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình phòng chống dịch.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Người dân phải đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay, sau đó tiến vào khu vực khai báo y tế.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Qúa trình mua hàng mỗi lượt chỉ có 3 người dân được vào khu vực các kệ hàng để mua đồ. Những người đến sau được bố trí ngồi chờ ở khu vực riêng, đảm bảo giãn cách.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Đến với "siêu thị mini 0 đồng" người mua cũng có thể lựa chọn các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt lợn, trứng, các loại hoa quả... Mỗi mặt hàng đều được niêm yết giá trên kệ hàng. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Với mỗi tấm phiếu trị giá 200 nghìn đồng, mỗi người dân được tự tay lựa chọn những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình mình. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực để hỗ trợ người dân trong quá trình mua sắm, lựa chọn các vật phẩm. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Thực phẩm tại siêu thị đều là những thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel

 Đến siêu thị từ sớm, ông Phạm Phú Khánh (SN 1966, trú quận Hải Châu) được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ lựa chọn các nhu yếu phẩm, nhanh chóng  tính tiền để về đi làm. Ông Khánh làm  thợ hồ, vợ vừa mất vì bệnh ung thư. "Dịch bệnh kéo dài nên lúc có việc, lúc nghỉ ở nhà, nhận được phiếu mua hàng ở siêu thị 0 đồng, tôi rất vui, một phần quà như thế này hỗ trợ được người nghèo như chúng tôi một phần nào bữa ăn hằng ngày.", ông Khánh chia sẻ. (ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 Người dân cũng được hỗ trợ mua các mặt hàng miễn phí như: khẩu trang y tế, nước lau sàn, nước rửa chén... (ảnh: LT)
leftcenterrightdel

“Được sự đồng hành của các nhà tài trợ, Thành đoàn tổ chức siêu thị mini 0 đồng dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người lao động phổ thông với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn vất vả của bà con và mong bà con vững tin vượt qua được đại dịch COVID-19. Tất cả những mặt hàng tại siêu thị đều là những mặt hàng thiết yế ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, Thành đoàn tặng bà con khẩu trang và những chai nước sát khuẩn tự bảo vệ mình an toàn trong dịch”, chị Nguyễn Thị Anh Thảo Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết. (ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 Để đảm bảo quy định phòng chống dịch, mỗi ngày, Thành Đoàn bố trí khoảng 50 lượt người dân mua hàng, phân chia theo quận huyện. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Dịp này,  PNJ cũng trao một Mái ấm niềm tin PNJ cho Thành Đoàn để giúp đỡ  hộ nghèo trên địa bàn thành phố trị giá 45 triệu đồng. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đối với các trường hợp già yếu, gặp khó khăn trong việc đi lại, tình nguyện viên của Đoàn phường sẽ liên hệ để lên danh sách vật phẩm cần mua, sau đó đến nhận phiếu và đi chợ giúp người dân. Sau khi mua sắm, tình nguyện viên sẽ "ship" túi hàng đến tận nhà cho dân. (ảnh: LT)

 


Lê Tâm