Ngày 24/11, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành kiểm tra, thu thập mẫu nhằm xác định nguyên nhân vụ việc 6 người nhập viện nghi do ngộ độc khi ăn bánh tráng trộn.

Trước đó, sáng 23/11, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nhận được thông tin về 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận Hải Châu.

Theo đó, từ 19h ngày 18/11 đến 11h30 ngày 21/11, Bệnh viện Tâm Trí (Đà Nẵng) tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng như đau bụng, sốt, nôn, tiêu chảy.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Tâm Trí tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng như đau bụng, sốt, nôn, tiêu chảy.

Cả 6 bệnh nhân đều từng ăn bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại một quán hàng rong trước cổng trường THPT Nguyễn Hiền (quận Hải Châu) lần lượt vào các ngày 17/11 và 18/11. Đến sáng nay, triệu chứng của các bệnh nhân đã thuyên giảm và có 2 bệnh nhân đã được xuất viện.

Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp với Cảnh sát môi trường, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế quận Hải Châu và UBND phường Hòa Cường Nam đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm của cơ sở.

Qua kiểm tra, hộ kinh doanh của ông N.V.M (trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, chủ quán hàng rong nói trên) kinh doanh thức ăn đường phố (bán rong). Các nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chở trên 1 chiếc xe máy đến bán ở vỉa hè gần trường THPT Nguyễn Hiền. Các nguyên liệu sẽ được trộn tại chỗ và bán cho khác (chủ yếu là học sinh).

Khi đoàn đến kiểm tra, các nguyên liệu dùng để bán trong các ngày 17/11 và 18/11 không còn tại cơ sở. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: đu đủ tươi thái sợi, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu lạc rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ và bánh tráng để gửi mẫu đi xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân có thể gây ngộ độc.

Hiện, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán. Ban quản lý An toàn thực phẩm TP đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Lê Tâm