Khoảng 0h05' ngày 8/9 đã xảy ra sạt lở đất từ trên đồi vào nhà của gia đình ông Xa Văn S. (SN 1973), tại xóm Chầm, xã Tân Minh làm ngôi nhà bị sập hoàn toàn, khiến 5 người bị vùi lấp.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng Công an, dân quân khoảng 100 người tiến hành công tác cứu hộ.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sạt lở.

Đến khoảng 7h20’ ngày 8/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 5 người bị vùi lấp, trong đó 4 người đã tử vong là bà Xa Thị X. (SN 1975), vợ ông S.; chị Xa Thị X. (SN 1997), con gái ông S. và 2 cháu Hà Hiểu M. (SN 2017), Hà Hồng D. (SN 2023); còn ông Xa Văn S. bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo đại diện UBND huyện Đà Bắc, Đoàn công tác gồm lãnh đạo và các phòng ban xuất phát ở huyện từ hơn 6h sáng nhưng đến 11h vẫn chưa tiếp cận được hiện trường.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng tiến hành công tác cứu hộ, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Cơn bão số 3 gây sạt lở tuyến đường tỉnh 433, tắc đường nhiều nơi, huyện Đà Bắc đã chỉ đạo thực hiện phương châm "4 tại chỗ", huy động lực lượng Công an, dân quân cùng người dân đến cứu nạn, cứu hộ.

Bão số 3 đã làm 24 căn nhà ở trên địa bàn huyện bị tốc mái, cây đổ vào nhà; 25ha diện tích lúa, ngô, sắn, keo, bồ đề bị gãy, đổ; gió giật mạnh đã làm chìm 4 thuyền và 3 lồng cá của người dân.

H.P