Sáng 29/5, ông Cao Thanh Đá - Chủ tịch UBND xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, chính quyền địa phương đang tổ chức đi thăm hỏi gia đình 3 em học sinh bị đuối nước khi đi mò cua.

Theo đó, danh tính các học sinh bị đuối nước thương tâm là Đinh Thị Hồng Thuyên (học lớp 7, Trường THCS Tân Hóa), Trần Thị Huệ và Trương Thị Huyền (cùng học lớp 4, Trường Tiểu học xã Tân Hóa).

Trước đó, chiều tối 28/5, 3 em rủ nhau đi bắt cua ở một khe nước gần nhà. Đến khuya không thấy các em về, gia đình huy động người đi tìm kiếm.

leftcenterrightdel
 Liên tiếp các vụ đuối nước thương tâm xảy ra ở Quảng Bình trong 1 thời gian ngắn.

Đến khoảng 3h sáng ngày 29/5 thì phát hiện cả ba cháu đã tử vong do đuối nước. Thi thể của 3 cháu ngay sau đó đã được đưa về nhà để làm thủ tục mai táng.

Được biết gia đình của ba cháu nói trên đều thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên cứ mỗi lúc rảnh học các em lại rủ nhau ra suối bắt ốc, bắt cua để phụ giúp gia đình.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần, trên địa bàn hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm làm 8 học sinh tử vong.

Nguyễn Cường