leftcenterrightdel
Bàn ăn ở các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ninh được bố trí vách ngăn phòng dịch. Ảnh: Mạnh Trường. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc ngày 14/5/2021 gửi các sở, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay một số biện pháp kiểm soát để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 00h00' ngày 15/5/2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi. Tạm dừng hoạt động các sân golf.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: Bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc, gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K"; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng; trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng.

Quảng Ninh cũng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch.

Tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào tỉnh. Yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SAR-COV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hào Kiệt