Sáng nay (23/8), một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vào lúc 12h trưa ngày hôm qua (22/8), 2 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa 374 công dân đặc biệt khó khăn, chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ vùng dịch phía nam về quê.

Trong 2 chuyến bay, có 183 phụ nữ mang thai; 36 trẻ em dưới 6 tháng tuổi; 46 trẻ em trên 2 tuổi. Tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đoàn đón và chăm sóc thai phụ và trẻ nhỏ ngay tại sân bay Đồng Hới.

leftcenterrightdel
 Thai phụ và trẻ nhỏ được tỉnh Quảng Bình ưu tiên đón về bằng máy bay. Ảnh DS.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, công dân được ưu tiên đón về quê đợt này là các bà mẹ mang thai, nuôi con nhỏ, trẻ em. Đây đều là nhưng đối tượng cần sự chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, lực lượng chức năng của tỉnh phải phối hợp đồng bộ, chăm lo chu đáo, tiến hành kiểm tra sức khỏe, thực hiện quy trình phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân. 

Sau khi xuống máy bay, số công dân được đón về đợt này được đưa về khu cách ly Trường cao đẳng Luật miền Trung tại TP Đồng Hới. Tại đây, tỉnh bố trí một phòng khám đa khoa để chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em cũng như các dịch vụ y tế sẵn sàng cho các tình huống đột xuất xảy ra.

P.V