Tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, UBND TP Thủ Đức cho biết, bắt đầu từ 12h ngày 16/7/2021, áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch COVID – 19 đối với toàn bộ phường Hiệp Bình Phước và phường Linh Trung cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Người dân TP Thủ Đức đang được lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19 

Phường Hiệp Bình Phước gồm 6 khu phố, 89 tổ dân phố với diện tích 774,47 ha, dân số 18.243 hộ, 64.130 nhân khẩu

Phường Linh Xuân có 5 khu phố, 84 tổ dân phố với diện tích 387,07 ha, dân số 18.524 hộ, 57.925 nhân khẩu.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được đi ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Liên quan đến diễn biến của dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn TP HCM và xuất phát từ nhu cầu rất lớn của một bộ phận người dân quê Quảng Nam đang sinh sống và làm việc tại TP HCM muốn được về quê, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với UBND tỉnh Quang Nam đã và đang tổ chức các chuyến xe nghĩa tình đưa người từ TP HCM về quê hương Quảng Nam. Toàn bộ chi phí đi lại và ăn uống, sinh hoạt trong thời gian cách ly sẽ được UBND tỉnh và mạnh thường quân tại TP HCM chi trả.

 

Hoa Việt