Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Quyết định số 3448/QĐ-BYT quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo đề nghị của Cục trưởng Cục Y tế dự phòng; Cục trưởng Cục Quản lý Dược; Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế.

Cụ thể: Tên vắc xin: COVID-19 Vaccine Janssen. Thành phần hoạt chất, nồng độ/hàm lượng: Mỗi liều 0,5ml chứa Adenovirus chủng 26 được mã hóa glycoprotein cầu gai của SARS-CoV-2 (Ad26.COV2-S), lượng không nhỏ hơn 8,92 log10 đơn vị nhiễm khuẩn (Inf.U). Dạng bào chế: Hỗn dịch tiêm. Quy cách đóng gói: Hộp chứa 10 lọ; mỗi lọ đa liều 2,5ml chứa 5 liều. Tên cơ sở sản xuất - Nước sản xuất: Janssen Pharmaceutica NV - Bỉ và Janssen Biologics B.V - Hà Lan.

Quyết định của Bộ Y tế cũng nếu rõ  Cục Quản lý Dược có trách nhiệm: Cấp phép nhập khẩu vắc xin COVID-19 Vaccine Janssen theo quy định tại Điều 67 Nghị định 54/2017/NĐ-CP khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu.

Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu.

Đến nay đã có 6 loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gồm: Vắc xin Astra Zeneca; Vắc xin Sputnik; Vắc xin Pfizer; Vắc xin Vero Cell và Vắc xin Spikevax (Tên khác là: COVID-19 Vaccine Moderna) và vắc xin COVID-19 Vaccine Janssen.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Hoài Thu