Thời gian gần đây mạng xã hội xuất hiện các hình ảnh một xe biển xanh, BKS 78A – 001.14, áp sát khu vực hạn chế (chân cầu thang máy bay) sau khi chuyến bay mang số hiệu VN1660 từ TP Hồ Chí Minh vừa hạ cánh xuống Cảng HK Tuy Hòa, Phú Yên. Chiếc xe được cho là đón ông Lương Minh Sơn, Phó bí Thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và người nhà ông này (con gái và cháu).

Giám đốc Cảng HK Tuy Hòa ông Phạm Ngọc Kình xác nhận với báo chí việc xe biển xanh đón ông Lương Minh Sơn tại Cảng KH Tuy Hòa trước đó, và xe này có giấy phép của Cảng vụ HK miền Trung cấp; việc đưa đón như vậy đúng tiêu chuẩn và phù hợp với điều kiện tại Cảng HK Tuy Hòa.

leftcenterrightdel
Hình ảnh xe biển xanh đón ông  Lương Minh Sơn, Phó bí Thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và người nhà ông này được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Trong khi bản thân ông Lương Minh Sơn xác nhận, ông đi khám sức khỏe định kỳ theo quy định từ TP. Hồ Chí Minh về Tuy Hòa ngày 14/6, chuyến bay có con dâu cùng đi (mà không phải con gái như mạng xã hội phản ánh); và, việc ông được đón như vậy là đúng quy định.

Vụ việc khiến dư luận quan tâm, với những ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, đó là việc bình thường không trái quy định, trong khi nhiều bình luận khác phản ứng, bất bình, cho đó là một cách hành xử không phù hợp.

Văn Nguyễn