leftcenterrightdel
 Tổ Cảnh sát đường thuỷ Công an TP Cẩm Phả bắt giữ tàu cá vi phạm bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Theo đó, ngày 15/9, tổ công tác thực hiện tuần tra theo kế hoạch về việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn, đã phát hiện 4 trường hợp vi phạm gồm: V.V.T (SN 1982); N.V.B (SN 1991), đều trú tại phường Tân An, thị xã Quảng Yên; N.Đ.C (SN 1985, trú tại phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên) và N.S.D (SN 1976 trú tại Kiến Quốc, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

Các trường hợp khi bị phát hiện có hành vi tàng trữ ngư cụ cấm sử dụng khai thác thuỷ sản là lồng cào ngao được làm bằng thép có chiều dài khoảng 1,8m, có răng cào.

Theo khai nhận của các chủ tàu cá thì toàn bộ các tàu cá này thường hoạt động ở địa bàn thành phố Hạ Long nhưng nắm được thông tin tại vùng biển Cẩm Phả có nhiều ngao hoa nên rủ nhau xuống cào để trục lợi, khi đến khu mặt nước thuộc phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

Tổ Cảnh sát đường thuỷ bàn giao toàn bộ phương tiện, tang vật và các loại giấy tờ có liên quan đến hành vi vi phạm cho cơ quan chức năng của thành phố Cẩm Phả xử lý theo quy định. Đây chỉ là 1 vu việc trong hơn 30 trường hợp vi phạm có liên quan đến khai thác IUU bất hợp pháp ,không báo cáo và không theo quy định (IUU) từ tháng 4/2024 đến nay, với số tiền nộp phạt vào ngân sách nhà nước hơn 700 triệu đồng.

Khánh Quyên