Nhóm này gồm 5 người gồm: Phạm Hồng Sơn (SN 2004), Nguyễn Văn Mến (SN 1993), Nguyễn Minh Tuấn (SN 2005) trú tại tỉnh Bình Dương, Huỳnh Văn Ba Thiệt (SN 1995) trú tại tỉnh Kiên Giang và Nguyễn Xuân Hải (SN 2002) trú tại tỉnh Ninh Thuận.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt trong quá trình điều tra.

Theo điều tra, thông qua mạng xã hội, Sơn mua các linh kiện về để chế tạo súng, sau đó, Sơn đăng lên các trang mạng xã hội để rao bán, khi có khách mua súng, Mến có nhiệm vụ đi giao hàng, còn Tuấn, Thiệt, Hải là những người mua súng về để tàng trữ và sử dụng.

Trước đó phòng ANĐT phối hợp với Công an TP Thuận An bắt quả tang Mến đang giao súng cho Tuấn. Tại cơ quan Công an, Tuấn khai nhận mua súng về để sử dụng, cùng với lời khai của Tuấn và Mến, đã bắt thêm đối tượng Sơn, qua khám xét nơi ở của Sơn, lực lượng Công an thu giữ 8 khẩu súng, 41 viên đạn cùng nhiều bộ phận, thiết bị, công cụ dùng để chế tạo súng.

leftcenterrightdel
 Tang vật của các đối tượng sản xuất và mua bán bị Cơ quan ANĐT thu giữ.

Tiếp đến, cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra và bắt giữ thêm Huỳnh Văn Ba Thiệt và Nguyễn Xuân Hải về hành vi "mua bán, tàng trữ súng". Khám xét nơi ở của hai người này, lực lượng Công an phát hiện thu giữ thêm 1 khẩu súng, 47 viên đạn các loại, tổng cộng Cơ quan ANĐT đã thu giữ 9 khẩu súng và 88 viên đạn các loại. Các đối tượng này khai nhận đã chuyên mua các linh kiện để chế tạo súng, khi chế tạo được súng, tiến hành rao bán trên các nền tảng mạng xã hội, có khách đặt hàng thì các đối tượng này phân công người có nhiệm vụ đi giao cho khách hàng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Ngọc Tuấn