Trưa ngày 6/3, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người dân, trong đó có cả người đi ô tô ngang nhiên dừng xe giữa đường Kim Mã để lấy hoa trang trí trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong hai ngày 27-28/2 vừa qua. Những người này thoả sức chọn những bình hoa đẹp để lên xe ô tô rồi đóng cốp lại và rời đi.

leftcenterrightdel
 Người dân ngang nhiên dừng xe giữa lòng đường để xuống lấy hoa trang trí.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm bắt được sự việc. Vị này khẳng định, hoa trang trí trên đường phố thủ đô không ai được phép lấy.

leftcenterrightdel
 Mạnh ai người ấy lấy.

 “Đó là ý thức rất kém của một số người dân, cây trang trí tại đường phố, phía Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã làm hết sức mình. Chắc chắn cơ quan chức năng sẽ có ý kiến về việc này, đây chỉ là bộ phận rất nhỏ người dân làm xấu hình ảnh Hà Nội” - lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thông tin.

leftcenterrightdel
 Đây vừa là hành động thiếu ý thức, vừa ảnh hưởng đến vấn đề trật tự an toàn giao thông.

Theo vị lãnh đạo này, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội sẽ làm việc cụ thể với các bên có phương án khắc phục, tránh tình trạng tương tự xảy ra.

“Công ty mong muốn tất cả người dân có ý thức giữ gìn, đặc biệt là cây hoa, cây cảnh trên địa bàn Thủ đô. Đây là tài sản chung của thành phố, góp phần làm cho thành phố đẹp hơn”, lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội chia sẻ thêm.

Vũ Minh Khôi