Theo đó, sáng cùng ngày, khoa cấp cứu của Bệnh biện Xuyên Á đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp phụ huynh học sinh liên hệ tìm con bị “chấn thương sọ não” do nhận được cuộc gọi mạo danh của giáo viên, nhà trường, bác sĩ hoặc bệnh viện.

Kịch bản chung của những kẻ lừa đảo là gọi điện thoại cho phụ huynh, báo tin con chơi té ngã bị chấn thương sọ não đang cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á- TP HCM, phải ứng tiền ngay để mổ.

Một số phụ huynh điện thoại cho nhà trường hoặc giáo viên nhưng không liên hệ được sau đó nhanh chóng chuyển tiền vì lo lắng.

Khi đến bệnh viện được nhân viên bệnh viện giải thích và cung cấp thông tin việc lừa đảo, gia đình gọi được cho giáo viên chủ nhiệm và biết con vẫn đang học tại lớp nên trở về nhà.

Trước đó, ngày 6/3, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã ghi nhận 4 trường hợp đến bệnh viện tìm con vì nhận được thông tin con nhập viện cấp cứu.

Trong đó, đã có hai trường hợp chuyển tổng cộng 100 triệu đồng đến số tài khoản cá nhân do kẻ mạo danh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cung cấp.

Anh N.V.T (41 tuổi, ngụ quận 3) nhận được điện thoại báo con ngã bị chấn thương sọ não, cần chuyển tiền gấp để bệnh viện tiến hành phẫu thuật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, anh T. đã chuyển 50 triệu đồng cho đối tượng, sau khi chuyển tiền lần 1, đối tượng tiếp tục yêu cầu anh T. chuyển tiền lần 2 với số tiền 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh T. đã kịp thời đến cổng cấp cứu của bệnh viện và xác nhận thông tin con đang cấp cứu tại bệnh viện là giả mạo. Sau khi tiếp nhận sự việc trên, bộ phận an ninh bệnh viện đã lập biên bản và hướng dẫn phụ huynh trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Công an TP HCM khuyến cáo nếu bị đối tượng lừa đảo hoặc phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất.

Công an phường, xã, thị trấn, Công an quận, huyện, TP Thủ Đức hoặc liên hệ Trực ban Công an Thành phố (qua số điện thoại 069.3187.344), Trực ban Phòng Cảnh sát hình sự (qua số điện thoại 069.3187.200) để cung cấp thông tin, phối hợp Cơ quan Công an nhanh chóng điều tra, xử lý./.

Đại Lánh