Nguyên nhân 16.000 hộ dân ở Hòa Bình đột ngột mất nước sinh hoạt
Cập nhật lúc 20:29, Thứ sáu, 13/08/2021 (GMT+7)
Sáng ngày 13/8, 16.000 dân sinh sống bên bờ phải TP Hòa Bình, là khách hàng sử dụng nước sạch của Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình đột ngột bị mất nước sinh hoạt. Sau nửa ngày chờ đợi vẫn không thấy nước được cấp trở lại khiến nhiều người dân rất bức xúc.
|
|
Máy xúc của Công ty xây dựng 384 xúc vào đường ống dẫn nước gây mất nước. |
Nhiều người dân cho rằng, giữa mùa hè nắng nóng và vào những ngày cao điểm chống COVID-19, mọi người phải ở nhà, hạn chế ra đường mà Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình tùy tiện cắt nước sinh hoạt của khách hàng và không thông báo trước cho khách hàng biết trước khiến nhiều người rất bức xúc.
Trao đổi với báo chí, ông Lê Đức Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình cho biết: Nguyên nhân gây mất nước đột xuất không phải là do Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình cắt nước để sửa chữa hay, cải tạo đường ống, mà là do sự cố.
Ông Tuấn cho biết, vào khoảng 20h30’ ngày 12/8, máy súc của Công ty xây dựng 384 (là đơn vị thi công Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng) đã xúc vào đường ống dẫn nước bằng gang phi 500, đường cấp nước nước thô về trạm xử lý nước bờ phải TP Hòa Bình. Vì lý do này, vào lúc 20h45’, Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình buộc phải khóa van cấp nước về trạm xử lý.
Về biện pháp xử lý, khắc phục để cấp nước trở lại cho hơn một nửa người dân ở TP Hòa Bình sử dụng, ông Lê Đức Tuấn cho biết: Hiện Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình đang tích cực phối hợp với đơn vị thi công để xử lý khắc phục sự cố một cách sớm nhất.
Thu Hương