Chiều 13/2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chị N.T.H.T. (SN 2007, trú tại phường Tân Thành, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nạn nhân bị cây xanh đổ, đè trúng) đã tử vong.

leftcenterrightdel
  Người phụ nữ bị cây xanh đổ và đè trúng (Ảnh: T.A.). 

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhân T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vào khoảng 11h40’ cùng ngày trong tình trạng tổn thương, đa thương rất phức tạp. Cụ thể, bệnh nhân bị tổn thương dập phổi, gãy xương đốt sống ngực, gãy đốt sống thắt lưng, gãy hở xương bả vai, gãy nhiều xương sườn, gãy hở xương cẳng chân, chấn thương sọ não...

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã nỗ lực hồi sức, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Thế nhưng, do vết thương quá nặng nên đến 13h30’ cùng ngày, bệnh nhân T. đã tử vong tại bệnh viện và được gia đình đưa về lo hậu sự.

leftcenterrightdel
  Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc (Ảnh: T.A.).

Trước đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, một cây tùng bách tán trong khuôn viên Tòa Giám mục Buôn Ma Thuột (số 104 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột) bất ngờ đổ. Một phần thân cây tràn ra đường Phan Chu Trinh và đè trúng một người đang bán hoa trên vỉa hè khiến nạn nhân bị thương.

Nạn nhân được xác định là chị N.T.H.T. (SN 2007, trú tại TP Buôn Ma Thuột). Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) để cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não/chấn thương ngực kín/chấn thương cột sống/vết thương cổ chân trái/chấn thương khuỷu tay trái.

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Buôn Ma Thuột, cây xanh nằm trong Tòa Giám mục nên các đơn vị chức năng không thể chủ động kiểm tra, cắt tỉa cây xanh nói trên. Dù vậy, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng đã có văn bản gửi các tổ chức, cá nhân có cây xanh cần chủ động trong việc cắt tỉa, chỉnh trang, nhất là trong dịp Tết, mùa mưa, gió…

Ngay khi nhận được thông tin cây xanh bị đổ, Phòng Quản lý Đô thị TP Buôn Ma Thuột  đã liên hệ cho Đội cây xanh (Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk) để xử lý, tránh để ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, thông báo với UBND phường Thắng Lợi để phối hợp chỉ đạo Tòa Giám mục Buôn Ma Thuột xử lý vụ việc.

Ông Huỳnh Thanh Hương, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo chính quyền địa phương đã có mặt để bảo vệ hiện trường và phối hợp xử lý vụ việc. Đồng thời, lực lượng Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cũng đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường, đảm bảo an toàn giao thông./.

 
Nguyễn Chính