Ngày 2/6, Công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cho biết đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 750 triệu đồng. Theo đó, ngày 27/5, Công an xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ  tiếp nhận đơn trình báo của ông B (SN 1963, HKTT huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) về việc ông B  nhận được điện thoại của các đối tượng tự xưng là cán bộ Công an, Viện Kiểm sát, Toà án.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Các đối tượng thông báo ông B có liên quan đến vụ án lừa đảo, trốn thuế và yêu cầu ông phải chuyển tiền để phục vụ Cơ quan điều tra. Do lo sợ nên ông B đã chuyển 750 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng. Sau đó, ông biết mình bị lừa nên đã cơ quan Công an trình báo.

Thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện cho người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng vẫn còn nhiều người sập bẫy của các đối tượng. Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Trung Vương