Hôm nay (3/3), sau 20 ngày ngày phong tỏa để chống dịch Covid-19, người dân xã Sơn Lôi được nhận tiền từ ngân sách hỗ trợ trong thời gian bị cách ly.

Cụ thể, người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly được nhận 40 nghìn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà và 60 nghìn đồng/người/ngày đối với người bị cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Người dân nhận tiền từ ngân sách hỗ trợ trong thời gian bị cách ly.

Trước thời điểm hết hạn khoanh vùng, cách ly, cuộc sống của người dân xã Sơn Lôi không có nhiều thay đổi. Trong thời gian qua, tâm thế an yên vẫn tồn tại trong cuộc sống của người dân nơi đây. Thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly, không để xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới, 0h ngày 4/3, lệnh cách ly ở xã Sơn Lôi sẽ được gỡ bỏ và cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường.

Được biết, trong tuần đầu tiên bị phong tỏa, một số người dân vẫn lo lắng, có người cảm thấy buồn vì bị kì thị nhưng nhờ những nỗ lực của các cơ quan chức năng đã khiến người dân an lòng.

leftcenterrightdel
Sinh hoạt của người dân xã Sơn Lôi diễn ra bình thường. 
Trong khoảng 20 ngày qua, các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để xảy ra tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Các chốt này bố trí các lực lượng công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát 24/24 với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

leftcenterrightdel
 Xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát.

Trước đó, Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngành y tế đã bám sát vào chỉ đạo của Bộ Y tế, triển khai khẩn trương phòng, chống Covid -19. Cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp theo chỉ đạo của Bộ Y tế về phòng, chống Covid -19, phun thuốc khử trùng, tuyên truyền để nhân dân bình tỉnh phòng chống dịch bệnh.

Tỉnh Vĩnh Phúc thành lập 4 đoàn kiểm tra, kiểm tra tất cả các huyện, trong đó đặc biệt là các huyện Bình Xuyên và các thành phố Phúc Yên, Vĩnh Yên và một số doanh nghiệp trên địa bàn có đông công nhân làm việc.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, quan điểm và chủ trương của tỉnh Vĩnh Phúc là ưu tiên cho công tác chống Covid-19 với phương châm tại chỗ, tất cả các tổ chức và địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân tự phòng, chống dịch bệnh, đồng thời không quên lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp.

Lưu Ly (Ảnh: Thế Đại)