Sau khi gỡ phong tỏa, mở cửa hoạt động trở lại, các đơn vị kinh doanh tại chợ đầu mối phía Nam sẽ phải thực hiện nghiêm các quy định, kích hoạt lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời áp dụng bổ sung một số biện pháp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Hiện tại, chợ đầu mối phía Nam mới cho hoạt động 50% số người làm việc đối với các đơn vị kho có trên 10 người; giảm 50% hộ kinh doanh bán lẻ trong chợ. Tại mỗi ki ốt, điểm kinh doanh đều triển khai lắp đặt các tấm chắn giọt bắn.

Đối với người dân muốn đi chợ mua hàng phải xuất trình "thẻ đi chợ" để kiểm soát, được đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo đầy đủ để phục vụ việc truy vết khi phát sinh các vấn đề liên quan.

Chợ đầu mối phía Nam có khoảng hơn 560 hộ kinh doanh thường xuyên và từ 150-200 hộ kinh doanh không thường xuyên.

Để phòng chống dịch bệnh, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam sẽ điều chỉnh giờ mở cửa tùy theo tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Hiện tại, từ 0h đến 5h30 phút là thời gian khách mua buôn được vào chợ mua bán, trao đổi hàng hóa.

Từ 5h30 đến 11h00 là thời gian khách mua lẻ phục vụ sinh hoạt gia đình hằng ngày. Sau 11h và trong buổi chiều, chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Đối với các hộ kinh doanh, tiểu thương khi quay lại hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ phải bảo đảm có giấy xét nghiệm COVID-19 RT-PCR âm tính trong vòng 7 ngày hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ. Định kỳ lấy mẫu xét nghiệm để bảo đảm kiểm soát, sớm phát hiện các trường hợp nếu có liên quan đến các ca nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19; kịp thời xử lý, giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm trong chợ...

leftcenterrightdel
Chợ sẽ hoạt động từ 5h30 đến 11h hàng ngày nhằm phục vụ các hộ dân vào chợ mua thực phẩm dân sinh. 
leftcenterrightdel
 Từ sáng sớm, người dân đổ về chợ đã rất đông.
leftcenterrightdel
Người dân tiến hành khai báo y tế và kiểm tra phiếu đi chợ trước khi vào chợ.
leftcenterrightdel
 Đồng thời tiến hành đo thân nhiệt.
leftcenterrightdel
Khu vực bán trứng khá vắng vẻ so với các mặt hàng khác trong chợ. 
leftcenterrightdel
 Người dân trong quá trình mua thực phẩm phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.
leftcenterrightdel
Ban Quản lý chợ và lực lượng chức năng quận Hoàng Mai, Hà Nội sẽ tiến hành hướng dẫn, giám sát các hoạt động của người mua và người bán. 
leftcenterrightdel
 Các mặt hàng lương thực, thực phẩm ở chợ khá đa dạng.
leftcenterrightdel
 Các tiểu thương đều đã được tiêm vắc xin mũi 1, cũng như có giấy đi đường và xét nghiệm COVID-19 âm tính mới được phép kinh doanh, buôn bán tại đây.
leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng quận Hoàng Mai thông tin, việc mở chợ đầu mối phía Nam sẽ theo lộ trình từng phần, tùy diễn biến của tình hình dịch bệnh. 
leftcenterrightdel
 Nhiều người đã mua đủ lượng lương thực, thực phẩm để dự trữ cho đến lần tiếp theo được ra chợ.
leftcenterrightdel
 Hiện tại, chợ đã được hoạt động với các gian hàng thiết yếu. Nếu tình hình dịch khả quan hơn, chợ đầu mối phía Nam có thể sẽ được mở cửa hoàn toàn để bà con kinh doanh bình thường như trước đây.

Tử Văn