leftcenterrightdel
 Người dân quận 7 tự đi chợ phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM Nguyễn Nguyên Phương, theo kế hoạch của quận 7 thì từ ngày 17/9, người dân sẽ được đi chợ 1 tuần/lần và người tự đi chợ phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19. Như vậy, có 51.206 hộ dân "vùng xanh" thuộc 452 tổ dân phố trên tổng số 92.986 hộ dân địa bàn quận 7 được phát "phiếu đi chợ".

"Mỗi hộ được phát một "phiếu đi chợ" và người đi chợ phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19, thực hiện 5K trong quá trình đi chợ và chỉ được đi trong địa bàn phường. Phiếu đi chợ được ghi rõ thời gian đảm bảo giãn cách, không để tình trạng đông người", ông Phương thông tin.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM thông tin thêm, trong những qua, bên cạnh phương thức "đi chợ hộ" thì TP HCM cho phép lực lượng shipper được phép hoạt động trong nội quận, do đó số lượng đơn hàng đi chợ hộ càng ngày càng giảm xuống, số lượng đơn hàng đặt qua shipper tăng nhanh. Hiên shipper được phép hoạt động liên quận, tuy nhiên, tình hình chung không có tình trạng quá tải.

Về tốc độ giao hàng của các hệ thống phân phối, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, Citimart, Vinmart, Co.op Mart đều giao trong ngày. Riêng Co.op Mart, cao điểm trong tháng 7 giao trong 48 tiếng, nhưng hiện rút xuống còn 6 giờ. Bách Hóa Xanh, Mega Market, Lotte... giao trong 48 giờ; Big C giao trong 24 giờ; riêng AEON thì thời gian giao hàng từ 48-72 giờ.

Ông Phương cũng cho biết, trong ngày hôm nay, Sở Công Thương TP HCM đã làm việc với các hệ thống phân phối hàng hóa nhằm tránh tình trạng nơi quá tải, nơi không có người mua, dẫn đến việc lãng phí trong sử dụng nguồn lực.

Hiện các chợ truyền thống trên địa bàn TP HCM vẫn đang tạm ngừng hoạt động để phòng dịch. Riêng tại ba chợ đầu mối, bắt đầu triển khai điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại đây. Điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền bắt đầu hoạt động từ ngày 7/9. Bắt đầu từ 0h ngày 17/9, điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Thủ Đức bắt đầu hoạt động. Riêng điểm kết trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn sẽ bắt đầu hoạt động từ 0h ngày 19/9.

Nho Thanh