leftcenterrightdel
 Để chủ động đối phó với bão và mưa lớn , Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng đề nghị các sở ngành, UBND các quận, huyện triển khai các phương án phòng chống và khắc phục hậu quả ứng phó với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn TP Đà Nẵng.  

leftcenterrightdel
 Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và Đài thông tin Duyên hải Đà Nẵng kịp thời thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. 
leftcenterrightdel
Từ sáng sớm ngày 17/9, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã có mặt tại khu vực vịnh Mân Thái để hỗ trợ người dân di chuyển tàu thuyền lên bờ, trú tránh bão số 5.
leftcenterrightdel
 Thuyền thúng được đưa địa điểm tập kết, gia cố chắc chắn trước ảnh hưởng bão số 5.
leftcenterrightdel
 Người dân hối hả thu dọn dụng cụ mang lên bờ
leftcenterrightdel
 Xe cẩu đưa tàu bè lên bờ sáng 17/9
leftcenterrightdel
 Các thúng chai nhỏ được người dân sử dụng xe kéo di chuyển đến nơi an toàn.
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Phú Ban - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng cho biết, việc ứng phó với bão số 5 nói riêng và trước tình hình mưa bão nói chung, Âu thuyền Thọ Quang đã có những kế hoạch chuẩn bị khi bắt đầu vào mùa mưa bão."Riêng âu thuyền thì đã chuẩn bị trước, có sự sắp xếp bố trí hợp lý, những tàu xăng dầu đưa ra khỏi âu thuyền tránh cháy nổ, đặc biệt là vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo vệ sinh. Tất cả các biện pháp ứng phó bão đã cơ bản được hoàn tất", ông Ban nói.
leftcenterrightdel
 Nhiều người dân ven biển chuẩn bị bao cát để gia cố lại nhà cửa đồ đạc.
leftcenterrightdel
 Ngư dân Đà Nẵng đưa thuyền thúng lên bờ tại bãi biển Mân Thái
leftcenterrightdel
 Dưới sự hướng dẫn của lực lượng Biên phòng, hàng trăm tàu thuyền tiếp tục được kêu gọi vào âu thuyền, các điểm neo đậu trú tránh bão số 5. 
leftcenterrightdel
 Tính đến sáng 17/9, đã có 615 phương tiện gồm tàu cá, ghe chèo, xuồng máy được neo đậu vào âu thuyền. Trong đó có 301 phương tiện của Đà Nẵng và 314 tàu cá của các tỉnh lân cận.
leftcenterrightdel
 Nhân viên điện lực phối hợp công ty cây xanh thực hiện cắt tỉa cây trên trục đường lớn để phòng chống bão.

Học sinh ở Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nghỉ học vào ngày mai để tránh bão số 5

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND TP Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo về việc cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 5. Theo đó, công văn hỏa tốc của tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất cho học sinh mầm non, tiểu học, THPT và THCS nghỉ học trong 2 ngày 18 và 19/9 để phòng tránh thiệt hại do bão số 5. Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn căn cứ tình hình diễn biến của bão số 5 để cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên.

Tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng cũng đồng ý với công văn của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng để cho toàn thể học sinh, sinh viên nghỉ học 2 ngày thứ 6 ngày 18/9 và thứ 7 ngày 19/9 để tránh bão số 5.

Tại Quảng Nam, học sinh các cơ sở mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên được nghỉ học 1 ngày vào ngày mai 18/9. Theo đó, trưởng phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; GĐ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học ngày 18/9 để phòng tránh bão số 5.

(Xuân Nha)

 


Lê Tâm