Được biết, xuất phát từ thông tin loan đi trên mạng xã hội về một thanh niên tên Nguyễn Bá H. (sinh năm 1986, từng sinh sống tại phường Vỹ Dạ, Huế) là một trong số 39 người chết ở Anh. Người nhà của thanh niên này đã đến trình báo cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel

Nhiều người đã đến gia đình ông Nguyễn Bá Th. để tìm hiểu sự việc (ảnh V.Ngọc)

Theo ông Lê Văn Đông, Tổ trưởng Tổ dân phố 19, phường Vỹ Dạ (TP Huế), từ thông tin, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, thì anh Nguyễn Bá H. là con của ông Nguyễn Bá Th. (quê Quảng Nam ra sinh sống, làm ăn tại phường Vỹ Dạ từ năm 2001). Năm 2012, sau khi tốt nghiệp đại học ngành kiến trúc, anh H. về nhà sinh sống một thời gian, sau đó ra Nghệ An làm ăn.

leftcenterrightdel

Ông Lê Văn Đông xác nhận hình ảnh lan truyền trên Facebook là anh Nguyễn Bá  H., một công dân địa phương (ảnh V. Ngọc)

Liên quan thông tin trên, Sở Ngoại vụ hiện đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đồng thời, tổ chức xác minh thông tin, nên chưa thể khẳng định anh H. có phải là người bị gặp nạn tại Anh như mạng xã hội lan truyền hay không.

Hiện, gia đình của H. tại Vỹ Dạ vẫn sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, họ từ chối tiếp xúc và chia sẻ thông tin về nhân thân của H. cho báo chí.

Trước đó, trên một tài khoản cá nhân mạng xã hội Facebook đăng tải dòng thông tin (kèm hình ảnh) với nội dung: “Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Nguyễn Bá H., một trong số 39 người chết ở Anh...”.

Thông tin chưa được kiểm chứng này sau đó lan truyền rất nhanh, làm rộ lên nghi vấn có người dân tại Huế tử nạn trong vụ 39 thi thể được phát hiện trong thùng container xe tải đông lạnh trên đất Anh gây chấn động dư luận thế giới suốt thời gian gần đây.

Trọng Bình