leftcenterrightdel
 Công an thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải) hướng dẫn người dân tránh lừa đảo.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 27/12/2023, vợ chồng ông L.Đ.N (SN 1956) và bà Đ.T.H (SN 1958, ĐKHKTT tại tổ dân phố Lục Độ, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng) nhận được điện thoại của một đối tượng tên Nguyễn Thanh Tùng, tự giới thiệu là cán bộ Công an TP Hải Phòng, đang điều tra đường dây buôn bán ma túy với giá trị 20 tỉ đồng có liên quan đến ông L.Đ.N. Đối tượng đã gọi điện đe dọa, yêu cầu vợ chồng ông L.Đ.N và bà Đ.T.H thành khẩn khai báo, cung cấp chi tiết thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, căn cước công dân, tiền gửi ngân hàng và yêu cầu L.Đ.N và bà Đ.T.H chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng cung cấp để phục vụ điều tra.

Do sợ hãi, ông L.Đ.N và bà Đ.T.H đã cung cấp cho đối tượng thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, số tiền gửi ở ngân hàng Agribank (chi nhánh Cát Hải) với giá trị hơn 30 triệu đồng, số tiền gửi ở ngân hàng thương mại cổ phần quốc dân NCB (số 27C Điện Biên Phủ- Hải Phòng) với giá trị 2,2 tỉ đồng và mật khẩu để giao dịch.

Đồng thời, đối tượng cũng yêu cầu ông L.Đ.N và bà Đ.T.H không được nói với ai với lý do giữ bí mật điều tra, nếu không sẽ bị bắt ngay. Sau khi bình tĩnh lại, vợ chồng ông L.Đ.N và bà Đ.T.H nhận thấy sự việc không đúng, đã lên cơ quan Công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an thị trấn Cát Hải xác định, đây là hành vi lừa đảo với mục đích chiếm đoạt tài sản, Công an thị trấn báo cáo lãnh đạo Công an huyện Cát Hải, đồng thời, phối hợp với hệ thống các ngân hàng Agribank (chi nhánh Cát Hải) và ngân hàng thương mại cổ phần quốc dân NCB (số 27C Điện Biên Phủ - Hải Phòng) phong tỏa các tài khoản và số tiền gửi của ông L.Đ.N và bà Đ.T.H ở các ngân hàng để giữ được số tiền trên, không để các đối tượng chiếm đoạt.

Qua việc này, Công an thị trấn Cát Hải cũng cảnh báo về cách thức, chiêu trò lừa đảo của bọn tội phạm, đặc biệt là bọn tội phạm lừa đảo với hình thức đánh cắp tài khoản ngân hàng trên không gian mạng để công dân biết và phòng ngừa, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

Hào Kiệt