Khoảng 7 giờ 30 ngày 5/4, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc: Tại sân ga Hải Dương thuộc khu 10 Quang Trung có 1 nam thanh niên khoảng 30 tuổi đang cầm dao kề vào cổ đứng một mình nói lảm nhảm, có ý định cứa cổ mình tự tử.

leftcenterrightdel
Nơi xảy ra vụ việc 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Viện đã cử Kiểm sát viên phối hợp với Công an thành phố Hải Dương cử cán bộ đến hiện trường xác minh vụ việc. Qua xác minh và làm rõ người cầm dao tự khai là Nguyễn Thế Huy, SN 1989 ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đang đứng một mình giáp vỉa hè 9 đoạn giao cắt giữa đường Hồng Quang và An Ninh, thuộc khu 10 Quang Trung.

leftcenterrightdel
Đối tượng đã bị khống chế 

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, Huy có biểu hiện bất thường. Sau khi lấy được con dao dài khoảng 30 cm ở một quán phở, Huy đã đến trước cửa Ga Hải Dương rồi tự dí dao vào cổ mình…

Sau đó, Công an thành phố Hải Dương cùng lực lượng cảnh sát 113 và quần chúng nhân dân thuyết phục vận động bỏ dao xuống nhưng Huy không chấp hành. Đến khoảng 8h cùng ngày Huy đã dùng dao tự cứa vào cổ mình gây ra vết thương ở cổ bên trái kích thước 10x2cm chảy máu.

Sau đó, Công an thành phố Hải Dương cùng lực lượng Cảnh sát 113 đã khống chế, đưa Huy đến Bệnh viên Quân y 7 cấp cứu. Nhưng do vết thương nặng, đến khoảng 9h cùng ngày Bệnh viện quân y 7 đã chuyển Huy đến Bệnh viên Quân y 108 Hà Nội điều trị.

Bùi Thị Thuý