Sáng nay 4/4, nhiều người dân ở gần khu vực sân vận động huyện Kim Động (Hưng Yên), vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc về sự việc cháu Nguyễn Đắc Nguyên (SN 2012) bị đàn chó thuộc gia đình bà Lê Thị An (ở thị trấn Lương Bằng) cắn tử vong.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc 

Theo người dân địa phương, bố mẹ cháu Nguyên quê Bắc Ninh, sang Kim Động thuê nhà của bà An đã gần 10 năm nay để làm đậu. Nạn nhân Nguyên là con út trong gia đình, trên còn 2 chị gái. Hôm nay, gia đình đã đưa Nguyên về quê để lo hậu sự. Người dân kể, cháu bé “nhát chó” nhưng lại sống cùng với chủ nhà nuôi 10 con chó lai, trong đó nhiều con khá to.

Theo những người hàng xóm, đàn chó này cực hung dữ. Họ cho rằng gia đình bà An từng làm nghề giết mổ nên thường cho chó ăn bằng thịt sống; đàn chó cũng được thả rông, kiếm ăn quanh khu chợ với nhiều phế phẩm từ động vật. Chúng cũng thường cắn người, trâu bò quanh khu vực, có những con bê bị chúng cắn cụt đuôi, rách chân...

Về sự việc đàn chó tấn công em Nguyên, người dân kể lại: Chiều hôm trước, bé Nguyên cùng các bạn đi đá bóng tại sân vận động cũ. Sau đó, Nguyên đi tắt qua bãi cỏ để về nhà và bị đàn chó 10 con tấn công.

Người đầu tiên phát hiện sự việc là một phụ nữ vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Khi đó khoảng 18h20, khi đi tập thể dục tôi thấy một cháu bé bị đàn chó lao vào tấn công. Những con chó như bị điên, rất hung dữ. Tôi vừa khóc, vừa hô hét, cầm gạch dọa nhưng không đuổi được đàn chó, chúng còn định cắn tôi”.

Người phụ nữ tiếp lời: “Tôi gào khóc và nói 2 cháu bé khác ra đường gọi người lớn tới cứu. Lát sau chủ một cửa hàng tạp hoá gần đây chạy đến. Nhưng tôi và anh ấy cũng không làm gì được đàn chó. Tôi phải về gọi cậu nhân viên ra cùng. Cả 3 người cầm gạch, gậy đuổi khoảng 5 phút đàn chó mới đi”.

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin: Tối 3/4, bệnh viện Việt Đức tiếp nhận bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị một đàn chó tấn công. Bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện trong tình trạng đồng tử 2 bên giãn, không đo được huyết áp, đa vết thương, vết thương 2 vai, vết thương bẹn 2 bên...Tuy nhiên đến 23h30, gia đình đã xin cho cháu về nhà vì không còn khả năng cứu chữa.

Trước đó, ở Hưng Yên, bệnh nhân đã được cấp cứu truyền 4 đơn vị máu và đã ngừng tim 1 lần.

Theo thông tin phản ánh, sự việc trên xảy ra vào khoảng 18h ngày 3/4, tại sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên). Trong lúc bé trai khoảng 7 tuổi đi qua khu vực sân vận động Kim Động cũ thì bị nhiều con chó tấn công.

Phát hiện sự việc, người dân chạy đến giải cứu cháu bé và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch./.

 

Xuân Hưng